Việt Nam – Mexico hợp tác về môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 08/12, bên lề Hội nghị Liên Hợp Quốc lần thứ 16 các bên tham gia Công ước về Biến đổi khí hậu (COP16) tại thành phố biển Cancun, Đông Nam Mexico, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Trần Hồng Hà đã có cuộc tiếp xúc song phương với người đồng cấp nước chủ nhà Fernando Tudela.

Tại cuộc gặp, hai bên thống nhất đánh giá cao nhiều điểm tương đồng và tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường giữa Mexico và Việt Nam.

Thứ trưởng Tudela đề nghị hai bộ sớm xúc tiến trao đổi để thể chế hóa quan hệ hợp tác, đặc biệt trong các lĩnh vực quản lý và quy hoạch sử dụng đất, tài nguyên nước, trồng và bảo vệ rừng, cũng như bảo vệ môi trường nói chung.

Về phần mình, Thứ trưởng Trần Hồng Hà nhất trí tiến hành các biện pháp hữu hiệu nhằm cụ thể hóa các lĩnh vực hợp tác song phương nhằm đẩy nhanh hợp tác trên các mặt hai bên có thế mạnh. Ông cũng mời Thứ trưởng Tudela thăm Việt Nam vào dịp thuận tiện và xem xét khả năng ký văn kiện hợp tác giữa hai bộ.

Trên bình diện đa phương, hai Thứ trưởng chia sẻ quan điểm cho rằng hợp tác giữa hai nước sẽ góp phần vào kết quả của các diễn đàn quốc tế nhằm bảo vệ môi trường và hạn chế các tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu.