Khởi động Ý tưởng Xanh 2010

ThienNhien.Net – Sáng 28/08/2010 tại Hà Nội, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp với Tổng cục Môi trường, Bộ Giáo dục – Đào tạo và Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng – Bộ Công Thương chính thức phát động cuộc thi “Ý tưởng Xanh 2010” với chủ đề “Sử dụng năng lượng bền vững”.


Đây là năm thứ hai cuộc thi “Ý tưởng Xanh” được tổ chức, là một trong những hoạt động của Chương trình Go Green – Hành trình Xanh, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về bảo vệ môi trường và góp phần cải thiện chất lượng môi trường tại Việt Nam.

Hiện nay, sử dụng năng lượng bền vững là một vấn đề thời sự nóng bỏng, là mối quan tâm lớn đối với các cơ quan chức năng và cộng đồng, góp phần tích cực ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chính vì vậy, thông qua cuộc thi Ý tưởng xanh 2010 với chủ đề “Sử dụng năng lượng bền vững”, Ban tổ chức mong muốn tìm kiếm các ý tưởng mới, thiết thực, có tính khả thi cao trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng năng lượng tái tạo và năng lượng thay thế.

Bên cạnh đó, với mục đích nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa thiết thực dành cho các bạn trẻ yêu môi trường đóng góp ý kiến của mình, cuộc thi sẽ thúc đẩy khả năng sáng tạo của giới trẻ và từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Ban tổ chức bắt đầu tiếp nhận bài dự thi của thí sinh từ ngày 28/08/2010 đến 28/01/2011.

Được biết, 3 ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tài trợ tối đa 250 triệu đồng cho mỗi dự án để ứng dụng vào thực tế ở Việt Nam hiện nay.