Ô nhiễm môi trường vì đổ thải sai nơi quy định

ThienNhien.Net – Nhiều ngày qua, người dân thôn Khe Ren, xã Sông Khoai, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh bức xúc vì việc nghĩa trang thôn trở thành bãi đổ thải của công ty Dầu thực vật Cái Lân, thành phố Hạ Long. Khi cơ quan chức năng điều tra thì phát hiện ra việc đổ thải trên có sự chấp thuận của lãnh đạo xã Sông Khoai.


Báo Lao Động ngày 17/8/2010 cho biết, công ty Dầu thực vật Cái Lân ký kết hợp đồng xử lý chất thải với xí nghiệp Xây dựng và kinh doanh tổng hợp Phương Cử. Nhưng Phương Cử ký lại hợp đồng với một đơn vị khác để xử lý lượng chất thải này… nhưng cuối cùng, bên vận chuyển và đổ thải là do ông Hoàng Văn Hưng, xã Sông Khoai thực hiện. Ông Hưng có hợp đồng với Ủy ban nhân dân xã Sông Khoai về việc đổ thải ở nghĩa trang Khe Ren.

Do việc đổ chất thải không đúng nơi quy định, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực dân cư, nên khi cơ quan chức năng Quảng Ninh tiến hành điều tra, đã yêu cầu các đơn vị liên quan phải chuyển toàn bộ lượng chất thải này khỏi khu vực nghĩa trang Khe Ren, đến nơi xử lý đúng quy định.

Hiện, sự việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.