Áp thấp gây mưa Nam Trung Bộ

ThienNhien.Net – Sáng 18/08 trên khu vực phía Đông Bắc của quần đảo Trường Sa đã xuất hiện một vùng áp thấp, có khả năng gây mưa cho khu vực Nam Trung Bộ.


Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 07 giờ sáng 19/08, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 10,0 – 12,0 độ vĩ Bắc; 113,0 – 115,0 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc của quần đảo Trường Sa.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển chậm theo hướng Tây với tốc độ khoảng 5 – 10km một giờ.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Vùng biển ngoài khơi từ Nam Trung Bộ đến Nam Bộ từ chiều 19/08 sẽ chuyển xấu dần, có mưa rào và dông. Các tỉnh ven biển Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết hiện nay vùng áp thấy này tuy chưa có biểu hiện mạnh lên thành bão, nhưng các tỉnh miền Trung và Nam Bộ cần đề phòng có tố, lốc, gió giật mạnh, cần chú ý theo dõi các diễn biến tiếp theo của vùng áp thấp này.