Trồng khoai tây bằng công nghệ khí canh

ThienNhien.Net – Sau nhiều năm nghiên cứu, GS.TS Nguyễn Quang Thạch (Viện Sinh học Nông nghiệp, Đại học Nông nghiệp Hà Nội) cùng các cộng sự đã nhân giống và chuyển giao thành công phương pháp trồng khoai tây bằng công nghệ khí canh.


Theo đó, khoai tây sẽ được trồng hoàn toàn trong không khí, khác với trước đây – chỉ trồng trong đất (địa canh) hoặc nước (thủy canh). Đáng chú ý, khoai tây trồng theo phương pháp này có thể tiết kiệm 90% nước, 95% phân bón và không cần thuốc bảo vệ thực vật.

Được biết, ngoài khoai tây, Viện Sinh học Nông nghiệp còn nhân giống cà chua, dâu tây, ớt ngọt, hoa cẩm chướng và các loại rau… bằng công nghệ khí canh.

Tháng 6/2009, GS.TS Nguyễn Quang Thạch đã chuyển giao công nghệ này cho Kỹ sư Lê Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Dalat G.A.P (phường 8, TP Đà Lạt). Kỹ sư Cường đã đầu tư 500 triệu đồng để trồng thử nghiệm khoai tây trên 500m2 ở khu vực Đất Mới (phường 7, TP Đà Lạt), kết quả khá khả quan (năng suất đạt 20 – 25 củ/gốc, củ giống hoàn toàn sạch bệnh và có độ kháng bệnh cao).