Phú Quốc lơ là phòng cháy rừng

ThienNhien.Net – Từ đầu mùa khô đến nay, dù luôn được cảnh báo cháy rừng ở mức 5 – cấp cực kỳ nguy hiểm, tuy nhiên do công tác tuyên truyền hạn chế và sự thờ ơ của chủ rừng, cháy rừng vẫn xảy ra liên tiếp trong nhiều tháng qua ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang)


Khi xảy ra cháy rừng ý thức trách nhiệm trong chữa cháy của người dân chưa cao; công tác chỉ huy còn lúng túng, chưa linh hoạt, nhất là khi xảy ra nhiều đám cháy cùng một thời điểm. Ngoài ra, việc thông tin về các vụ cháy chưa kịp thời và công tác trưng dụng nhân lực cũng như phương tiện chữa cháy chưa phù hợp nên còn chậm chễ trong việc chữa cháy. 

Thông tin từ Nhân Dân 04/05 cho biết, từ đầu mùa khô đến nay, tại Phú Quốc đã xảy ra 15 vụ cháy rừng, làm thiệt hại khoảng 50 ha. Gần đây nhất là vụ cháy ở khu vực vùng đệm Vườn quốc gia Phú Quốc làm thiệt hại hơn 5 ha rừng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay vẫn đang là cao điểm của mùa khô, Ban chỉ huy phòng, chống cháy rừng Phú Quốc cần khẩn trương xây dựng các phương án phòng, chống cháy rừng phù hợp theo từng đặc điểm địa hình; bảo đảm trực 24/24 giờ tại các khu vực rừng xung yếu có nguy cơ cháy cao và chuẩn bị đầy đủ phương tiện chữa cháy cho cơ sở để xử lý nhanh đám cháy khi mới phát hiện.