Ra mắt kênh truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn

ThienNhien.Net – Mới đây, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết Nghị quyết liên tịch về phối hợp xây dựng Kênh truyền hình Nông nghiệp-Nông thôn VTC16 giữa Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát với Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Lê Doãn Hợp.


VTC16 là kênh truyền hình đầu tiên của Việt Nam chuyên biệt về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phục vụ bốn nhóm đối tượng: nông dân và người dân khu vực nông thôn – miền núi, nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, trong đó nông dân là đối tượng quan trọng nhất.

Kênh truyền hình Nông nghiệp -Nông thôn ra đời sẽ hướng đến cung cấp tối đa nhu cầu thông tin mọi mặt của nông dân, phục vụ thiết thực, hiệu quả cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị về Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 7, Trung ương Đảng khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tạo sự quan tâm của toàn xã hội đối với vấn đề bảo vệ môi trường, y tế, văn hoá, giáo dục ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu sau lễ ký, Bộ trưởng Cao Đức Phát và Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đều cho rằng, đây là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với hai Bộ cũng như hàng triệu nông dân trên cả nước. Mong muốn của hai Bộ trưởng là sẽ quyết tâm để kênh truyền hình được ra đời và phát triển không ngừng vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn nói riêng và vì sự nghiệp phát triển đất nước nói chung.

Để chuẩn bị cho việc phát sóng chính thức đảm bảo chất lượng tốt nhất vào ngày 22/04/2010, Kênh truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn sẽ phát thử nghiệm từ ngày 10/04. Thời gian phát sóng tập trung vào giờ sáng sớm, từ 5h30 đến 7h30, khung giờ trưa từ 11h đến 13h, và khung giờ tối từ 18h đến 22h, là những khoảng thời gian mà người dân nông thôn dành nhiều thời gian cho gia đình và theo dõi truyền hình.

Trong năm đầu tiên phát sóng, VTC16 sẽ tập trung vào một số chương trình trọng điểm như: Bản tin thị trường nông sản, Chương trình khuyến nông và đào tạo hướng nghiệp cho nông dân, Chương trình nông nghiệp và hội nhập, Nhà nông làm giàu, Bản tin thời tiết nông vụ, Đối thoại chính sách tam nông, Nông thôn mới…

Kênh VTC16 không chỉ phát trên đầu thu kỹ thuật số mà được phép truyền thông đa phương tiện bằng kỹ thuật số mặt đất, kỹ thuật số vệ tinh, internet và thu phát tín hiệu analog – kỹ thuật thu phát truyền hình đang phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, người nông dân sẽ dễ dàng tiếp cận được kênh này.

Ngoài ra, VTC16 cũng đang phối hợp với các đài phát thanh-truyền hình địa phương, trung tâm truyền hình Việt Nam ở các tỉnh để hợp tác và đưa thông tin đến nông dân thuận lợi nhất.