Bão qua gần nửa năm dân vẫn “khát”

ThienNhien.Net – Hơn 27.000 người dân ở xã Hồng Thuỷ (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang mong chờ nước sạch từng ngày do hệ thống nước sạch đã bị bão số 9 cuốn trôi cách đây gần nửa năm. Đang giai đoạn bước vào mùa khô, người dân nơi đây càng “khát” nước sạch hơn bao giờ hết!

Theo Tiền Phong ngày 07/03/2010, sông Đakrông và các suối nhỏ đang trở thành nguồn cấp nước sinh hoạt của người dân nơi đây. Nhưng bước vào mùa khô, sông suối trơ cạn đáy mà người dân vẫn phải sử dụng nguồn nước này để sinh hoạt. Không những cạn kiệt, đục bẩn, tình trạng đào đãi vàng làm cho nguồn nước tự nhiên hiếm hoi còn lại càng thêm ô nhiễm. Đó cũng là nguyên nhân khiến các bệnh ngoài da và đường ruột đang “lăm le” đe doạ sức khoẻ của người dân.

Bão số 9 (năm 2009) đã qua được gần nửa năm, nhưng nhiều công trình dân sinh ở xã Hồng Thủy vẫn còn nguyên tình trạng hư hỏng, các trạm cấp nước sạch bị lũ cuốn trôi đứt đoạn vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa.

Bên kia ngọn đèo Pêker ngất ngưởng cạnh dòng Đakrông, hơn 600 hộ dân xã Hồng Thủy vẫn “khát” nước sạch. Cái nghèo vẫn bám riết họ cùng nỗi lo sông suối kiệt nước!