Tịch thu 2 tấn rắn và rùa ở Campuchia

ThienNhien.Net – Ngày 02/12, Cảnh sát Cam-pu-chia đã tịch thu được hai tấn rắn, rùa sống, đồng thời bắt giữ hai người đàn ông đang cố gắng vận chuyển lậu hàng hóa trên một con tàu qua sông từ Cam-pu-chia vào Việt Nam.


Nghi ngờ có dấu hiệu buôn lậu, lực lượng Cảnh sát đã chặn con tàu này trên sông Hậu tại khu vực Đông Nam Cam-pu-chia ngay trước khi nó vào Việt Nam.

Ông Chan Savouen – Phó Cảnh sát trưởng của tỉnh Kandal (Cam-pu-chia) cho biết, họ đã tìm thấy 1.655kg rắn sống, một số lượng lớn trăn và 317kg rùa. Đây đều là những loài bò sát quý hiếm, bị ngăn cấm săn bắn và buôn bán.

Cùng lúc, cảnh sát cũng bắt giữ hai người Cam-pu-chia, tuổi khoảng 17-20, do có liên quan đến vụ vận chuyển số lượng lớn các loài động vật hoang dã trên.

Một trong hai người bị bắt cho biết, họ đã được thuê để vận chuyển hàng hóa nhưng không biết danh tính của người chủ. Và một trong số những loài bò sát trên đã bị săn bắn bất hợp pháp tại Cam-pu-chia, còn số khác được buôn bán từ nước láng giềng Thái Lan.

Hiện tại, Cảnh sát Cam-pu-chia vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Có thể thấy, đây là vụ án xuyên quốc gia lớn. 

Việt Nam thường được coi như là một điểm trung chuyển để buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp từ Đông Nam Á đến Trung Quốc.