Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

ThienNhien.Net – Triển khai chương trình hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (Vietrade) tổ chức “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 3” vào ngày 12 và13/11/2009 tại Hà Nội.


Triển lãm sẽ là cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đang sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại các nước khác trong khu vực.

Bên cạnh đó, Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm được đầu ra ổn định và xuất khẩu tại chỗ, đồng thời giúp các doanh nghiệp hai nước đang hoạt động tại Việt Nam nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, tìm được nhà cung cấp sản phẩm, bán thành phẩm.

Điều này giúp cho hàng hoá của Việt Nam không chỉ là các sản phẩm gia công mà còn là hàng hoá có chất lượng và giá trị cao để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các nước khác.

Dự kiến sẽ có 54 nhà sản xuất, lắp ráp của Nhật Bản trưng bày các linh kiện, phụ tùng muốn mua từ các nhà cung cấp nội địa và 62 doanh nghiệp Việt Nam sẽ giới thiệu năng lực sản xuất của mình. Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hai hội thảo chuyên đề về công nghiệp hỗ trợ.