Những chú tinh tinh “say”

ThienNhien.Net – Trong một lần đi săn ảnh, nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã – Andy Rouse đã vô tình bắt gặp một gia đình khỉ đột (tinh tinh) đang “say” nhựa măng tại dãy núi Virunga (Rwanda). Chúng loạng choạng, ngủ ngồi, nằm lăn lóc và thực hiện nhiều hành vi ngộ nghĩnh hệt như một anh chàng say xỉn thực thụ.

 
 Một chú tinh tinh đang rất vô tư cầm một khúc măng để thưởng thức. Chú ta không hề biết rằng việc gì sẽ xảy ra sau đó nếu chú bị say nhựa măng, vì nó có chứa dung dịch cồn.
 
 
 Và chỉ vài phút sau, chú ta cảm thấy rất hưng phấn, muốn nhảy nhót, đi lung tung và cười lớn. Có lẽ chú đã ngà ngà say?
 
 
 
Không lâu sau, chú ngồi phệt xuống, nghiêng ngả và nằm luôn ra đất, mắt chú lờ đờ, tay đưa lên miệng mút mát. Rồi cuối cùng chú lăn ra ngủ như một kẻ say rượu đích thực. 
 
 Một chú tinh tinh khác lại đang rất khoái chí với việc đu lượn trên cành măng tre và ngậm mấy nhánh lá non.
 
 
 
 
 Nhưng chú ta cũng không thoát khỏi việc say nhựa măng. Chú đi loạng choạng, nằm vật vờ, lăn lóc rồi ngủ trong tư thế cong queo. Có vẻ như “tửu lượng” của chú này không tốt, trông chú ta thật tội.
 
 Còn chú tinh tinh này lại đang ngủ ngồi mà miệng vẫn ngậm búp măng. Việc say nhựa măng có lẽ không ngăn cản được cơn thèm của chú.
 
 Ngồi lâu chắc mỏi nên chú ta đã đưa tay lên đỡ đầu, khúc măng cũng đã tuột khỏi miệng, chắc chú đã quá say và chìm vào giấc ngủ.