Rừng tràm Sóc Trăng có nguy cơ cháy cao

ThienNhien.Net – Sóc Trăng hiện có trên 13.000 ha rừng, trong đó có trên 5.600 ha rừng tràm tập trung đang thật sự bước vào thời điểm nguy cơ cháy cao nhất trong mùa khô.

Quyền Giám đốc phân trường Thạnh Trị, ông Huỳnh Ở cho biết, phân trường Thạnh Trị có 650 ha rừng tràm với nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng phần lớn từ 3 đến 10 năm tuổi. Tại các chốt trực của phân trường đều có trang bị khá đầy đủ các phương tiện phòng cháy chữa cháy như máy bơm, búa, dao, xẻng, đồ dập lửa, điện thoại liên lạc.

Tại phân trường Phú Lợi, nơi có gần 1.000 ha rừng tràm từ 3 đến 8 năm tuổi, đã bố trí 4 chòi canh để có thể bao quát hết toàn bộ khu vực có rừng. Các phương tiện, dụng cụ phòng cháy chữa cháy đã được kiểm tra về độ an toàn. Ngoài 4 máy bơm cơ động loại 5,5 mã lực, phân trường còn trang bị 2 máy bơm chuyên dụng cỡ lớn để có thể khống chế ngay khi có cháy rừng.

Trong số 3 phân trường của Lâm trường Sóc Trăng, phân trường Mỹ Phước có diện tích lớn nhất với khoảng 3.000 ha, được chia thành 2 tiểu khu với 11 chốt trực. Các chốt trực ở đây đều cao hơn cây rừng để có thể quan sát được toàn bộ khu vực.

Phân trường đã tổ chức làm vệ sinh dọn sạch cỏ trên bờ bao, khai thông hệ thống kênh mương và phân công trực chốt 24/24h. Nhìn chung công tác phòng cháy chữa cháy tràm mùa khô năm nay ở tỉnh Sóc Trăng đã được chuẩn bị khá chu đáo./.