Vải kháng vi khuẩn lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam

ThienNhien.Net – Ngày 18/2, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Công ty COMO và Công ty TNHH Tín Trực phối hợp với Tập đoàn SHIKIBO (Nhật Bản) tổ chức hội thảo, giới thiệu sản phẩm mới -vải kháng vi khuẩn FLUTECT, do Tập đoàn SHIKIBO sản xuất, lần đầu tiên đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Hữu Phúc, đại diện Tập đoàn SHIKIBO tại Việt Nam cho biết, vải FLUTECT được chế tạo bằng công nghệ mới và hiện đại nhất, có tính năng diệt được các loại vi khuẩn và đặc biệt là làm mất khả năng lây nhiễm của vi-rút.

Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận diệt vi-rút của Viện Nghiên cứu Quốc gia Nhật Bản và đã được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản và Indonesia. Từ tháng 7/2008, vải FLUTECT đã được Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm, với kết quả trước và sau khi giặt, loại vải này có tính kháng các loại vi khuẩn Lao, E. Coli, P.aeruginosa, S.aureus, Salmonella, Shigella và B.Sublitis…

Tính chất kháng vi khuẩn và vi-rút của loại vải này rất phù hợp cho đồng phục cán bộ y tế, bệnh nhân; ga trải giường bệnh, chăn, màn tại các bệnh viện, phòng khám bệnh, nhà nghỉ dưỡng…; các loại khẩu trang y tế và cho người đi đường; đồng phục bảo hộ lao động cho các cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm; các loại tạp dề và bảo hộ lao động cho các trại chăn nuôi gia cầm, gia súc, đặc biệt là quần áo bảo hộ tham gia phòng chống dịch cúm gia cầm…

Trong thời gian tới, Tập đoàn SHIKIBO sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất vải FLUTECT cho Công ty COMO để sản xuất tại Việt Nam. Nhân dịp này, Tập đoàn SHIKIBO đã tặng 1.200 bộ áo blouse cho bác sĩ, y tá của Bệnh viện Nhiệt Đới thành phố Hồ Chí Minh và Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia Hà Nội, với tổng trị giá 110.000 USD.