Hải Phòng: Hội chợ hoa, cây cảnh và nông sản an toàn năm 2009

ThienNhien.Net – Nhằm góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất bền vững, an toàn nông sản, xúc tiến thương mại và hội nhập kinh tế trong nước và quốc tế; giới thiệu và biểu dương các thành tựu của chương trình giống quốc gia đã triển khai trong thời gian vừa qua; tạo điều kiện cho các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp tham gia có hiệu quả cao trong chương trình giống cây trồng, vật tư thiết bị trồng hoa, cây cảnh và an toàn nông sản trong thời gian tới; từ ngày 15 đến 20/01/2009, tại huyện An Dương tỉnh Hải Phòng, Trung tâm KN – KN QG, Sở Nông nghiệp & PTNT, Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng, UBND huyện An Dương phối hợp tổ chức Hội chợ Hoa, cây cảnh và nông sản an toàn Hải Phòng năm 2009.

Đến dự Hội chợ có TS. Tống Khiêm – Giám đốc Trung tâm KN – KNQG, ông Dương Đức Tùng – Phó Giám đốc thường trực Sở NN và PTNT Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Giám đốc Sở KHCN và MT Hải Phòng, ông Hoàng Hải Hùng – Chủ tịch UBND huyện An Dương. Đại diện lãnh đạo, cán bộ và nông dân các tỉnh Hà Nội, Hải Dương và Hải Phòng, cùng các phòng ban trực thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT, đại diện các cơ quan đoàn thể, cơ quan nghiên cứu, các huyện thị trong toàn tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã đến dự và đưa tin.

Tham gia Hội chợ có gần 40 gian hàng thuộc các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, nghệ nhân trồng hoa cây cảnh, các cơ quan nghiên cứu hoạt động về lĩnh vực nông nghiệp hoa, cây cảnh và nông sản an toàn; sản phẩm thủ công của các làng nghề trong tỉnh Hải Phòng và các tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Hồng.

Sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ nhằm giới thiệu và bán các sản phẩm hoa, cây cảnh, các sản phẩm rau an toàn, nông sản, thực phẩm và giống cây trồng chất lượng cao, thiết bị vật tư nông nghiệp, sản phẩm ngành nghề nông thôn bao gồm: các sản phẩm hoa, cây cảnh, bon sai, các sản phẩm rau an toàn phong phú về chủng loại và số lượng; nông sản thực phẩm chất lượng cao; các loại hoa, quả, sinh vật cảnh; nông sản thực phẩm chế biến; các sản phẩm chế biến nông sản an toàn; các loại vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất chăn nuôi, trồng trọt, rau an toàn và nông sản thực phẩm chất lượng cao; sản phẩm ngành nghề nông thôn truyền thống; giống cây trồng; các tiến bộ kỹ thuật mới trong ngành thuỷ sản…

Phát biểu tại Hội chợ, TS. Tống Khiêm nhấn mạnh: “Hội chợ Hoa, cây cảnh và nông sản an toàn Hải Phòng năm 2009 là hội chợ đầu tiên trong năm 2009 do Trung tâm KN – KNQG hỗ trợ kinh phí. Hội chợ nhằm quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, các làng nghề truyền thống trong tỉnh và tỉnh bạn; mở rộng hoạt động khuyến nông, khuyến ngư, thông tin các thiết bị kỹ thuật mới, công nghệ mới tới sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông sản.
 
Đây là cơ hội tăng cường giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giống cây trồng, vật tư thiết bị trên địa bàn thành phố để liên kết sản xuất, ký kết hợp đồng mua bán, xúc tiến và đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp”.

Ban tổ chức cho biết: Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các hội thảo, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về tổ chức sản xuất, kỹ thuật trồng hoa, cây cảnh, nông sản an toàn sử dụng các chế phẩm, công cụ tiên tiến trong sản xuất hoa; trưng bày các tài liệu ấn phẩm thông tin khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất; và tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp, hộ nông dân tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng giống, lĩnh vực hoa cây cảnh…