Hà Nội di dời hơn 1 vạn hộ dân khỏi vùng nguy hiểm

ThienNhien.Net – Đến sáng 5/11, thành phố Hà Nội đã tổ chức di dời gần 10.320 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, trong đó có gần 100 hộ thuộc khu vực nội thành, còn lại là ở các huyện, thành phố ngoại thành.

Tại cuộc họp triển khai kế hoạch đảm bảo đời sống nhân dân tại các vùng nguy hiểm khi mưa úng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Bùi Duy Nhâm đã yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng về người và tài sản cho nhân dân trong vùng úng ngập, không để dân bị đói.

Ông Nhâm cũng yêu cầu các cơ quan chức năng sẵn sàng phương án chuẩn bị ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết.

Trong ngày 5/11, lãnh đạo thành phố Hà Nội và nhiều đoàn công tác của các Sở, ngành, quận, huyện của thành phố đã tiếp tục đến các vị trí trọng điểm để chỉ đạo công tác gia cố đê điều, xử lý ngập úng, sơ tán người dân ở các khu vực nguy hiểm. Trước đó, thành phố Hà Nội cũng đã thành lập Trung tâm Chỉ huy của thành phố nhằm ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết.

Thành phố cũng đang chỉ đạo các cấp, ban, ngành tổ chức cứu trợ cho gần 27.500 hộ dân bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lụt trên địa bàn.