Các địa phương tích cực bảo vệ môi trường

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/06, các địa phương đã có nhiều hoạt động tích cực bảo vệ môi trường.

Ngày 05/06, 1 nghìn đoàn viên thanh niên tình nguyện của huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã ra quân chiến dịch dọn vệ sinh môi trường tại khu du lịch biển Mỹ Khê và các xã ven biển hưởng ứng Ngày môi trường thế giới.

Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và vận động người dân sống ở các xã ven biển tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường sống ven biển.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi ra mắt đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường biển tại huyện Sơn Tịnh với 20 đoàn viên. Đây là hạt nhân được chọn làm điểm để thành lập các đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường tại các địa phương trong tỉnh.

* Cũng sáng 05/06, gần 1.400 đoàn viên, thanh niên tỉnh Kon Tum đã tham gia đi bộ trên các tuyến đường chính ở thị xã Kon Tum để vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh trồng và bảo vệ cây xanh, thu dọn rác thải, xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, bảo quản và sử dụng nguồn nước sạch, sử dụng chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, xa nơi ở và nguồn nước sinh hoạt.

Kêu gọi và vận động các hộ gia đình thanh niên, nhất là hộ gia đình thanh niên đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực bảo vệ rừng đầu nguồn, không chặt phá rừng để làm nương rẫy.

Tiếp tục thực hiện chương trình giữ mãi màu xanh Trường sơn, trồng cây xanh, dọn hai bên tuyến đường Hồ Chí Minh và lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế – xã hội để phủ xanh đất trống đồi núi trọc.

Nhân dịp này Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum phối hợp với huyện Kon Plông phát động chương trình vì vệ sinh môi trường xanh- sạch- đẹp, trồng hàng nghìn cây xanh trong khuôn viên tất cả các cơ quan, đơn vị và các khu vực công cộng trên địa bàn huyện.

Tại huyện Kon Plông, nơi có Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông quy định: Bất cứ một tổ chức, cá nhân nào chặt hạ một cây xanh ngoài phạm vi cho phép xây dựng biệt thự đều bị xử phạt 5 triệu đồng.

Tại Vĩnh Long, Đoàn kiểm tra liên ngành của lực lượng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Vĩnh Long và Thanh tra Sở Tài nguyên – Môi trường đã mở đợt kiểm tra việc chấp hành các quy định của Luật Bảo vệ Môi trường đối với các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư để phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở, doanh nghiệp cố tình vi phạm; kết hợp tư vấn, hướng dẫn nhiều giải pháp cho các doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp.