Đói nghèo dưới góc nhìn của trẻ nhỏ

ThienNhien.Net – Cuộc thi vẽ tranh quốc tế 2007 dành cho trẻ em do Liên hợp quốc tổ chức với chủ đề "Chấm dứt đói nghèo" đã khép lại với hơn 12.000 bài dự thi từ khắp các châu lục. Xem tranh của các em, người lớn không khỏi ngạc nhiên nhận ra rằng suy nghĩ và những mong ước của các em đã vượt ra ngoài những nét vẽ còn đơn giản, ngây thơ kia. Các em đã bắt đầu ý thức được về vấn đề "nghèo đói" và "khoảng cách" – những thách thức lớn mà nhân loại đang phải đối mặt.

 

 Ảnh môi trường
 Trẻ em – những chủ nhân của tương lai có thể chấm dứt tình cảnh nghèo đói thông qua sự chia sẻ và cảm thông
 Ảnh môi trường
 Những người dân ở nước thứ 3 có thể có được một cuộc sống tốt hơn nhờ sự viện trợ của quốc tế. Tuy mới 11 tuổi nhưng đã thể hiện một cái nhìn khá tổng thể về xã hội đối với vấn đề sức khoẻ và giáo dục thông qua bức tranh của mình.
 Ảnh môi trường
 Mặt trời là khởi nguồn của mọi sự sống và nhờ nó con người có thể ngăn được đói nghèo.
 Ảnh môi trường
 Một cộng đồng bình đẳng và hoà thuận là thông điệp mà bức tranh này muốn gửi tới toàn thể nhân dân trên thế giới.
 Ảnh môi trường
Cái nhìn thật trong sáng của 1 chú bé 7 tuổi: Một nông trang rộng lớn với một không khí trong lành và sạch sẽ. Ở đó sẽ không có đói nghèo.
 Ảnh môi trường
 Bức tranh sinh động với nhiều quốc tịch, giới tính, vùng miền, văn hoá dưới cái nhìn của một cô bé 9 tuổi…. Chúng ta có thể có một cuộc sống hạnh phúc và giảm bớt đói nghèo nếu chúng ta chia sẻ tình yêu, sở thích và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau.
 Ảnh môi trường
 Những đứa trẻ này tin rằng: nếu cùng nhau làm việc thì sẽ có một mùa màng bội thu và điều đó sẽ góp phần giảm nghèo đói.
  Ảnh môi trường
 Không những thế chúng ta có thể làm tăng thu nhập, tăng sản lượng cho người nông dân bằng cách cải tiến hình thức canh tác của họ như: cải thiện nguồn nước tưới, chuyển giao công nghệ tiên tiến…