Hàng nghìn học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh phải nghỉ học vì mưa lớn

Sáng nay (26/9), hơn 4.300 học sinh huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) đã phải nghỉ học do mưa lớn gây ngập cục bộ một số tuyến đường.

Ông Phan Quốc Thanh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê thông tin, mưa lớn 2 ngày qua đã khiến một số tuyến đường trên địa bàn huyện bị ngập cục bộ, hơn 4.300 học sinh mầm non, tiểu học và THCS phải nghỉ học. Các trường có học sinh nghỉ học thuộc xã Hương Đô, Hương Lâm, Hương Trạch, Lộc Yên…

Một số tuyến đường liên xã trên địa bàn Hương Khê bị ngập cục bộ sau 2 ngày mưa tầm tã.

“Tùy vào tình hình thực tế, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ chức dạy bù đảm bảo chương trình học theo quy định của Bộ GĐ-ĐT. Trong thời gian này, giáo viên sẽ giữ liên lạc, phối hợp với phụ huynh quản lí học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho các em trong mùa mưa lũ”, Thanh nói.

Hơn 4.300 học sinh huyện Hương Khê đã phải nghỉ học do mưa lớn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, tổng lượng mưa đo được tại Trạm Khí tượng thị trấn Hương Khê từ 23h ngày 24/9 đến 6h ngày 26/9 là 215mm.

Một số cầu tràn qua sông Ngàn Sâu thuộc các xã Hương Trạch, Hương Đô và một số tuyến đường dân sinh đã bị ngập cục bộ. Ngoài ra, mưa lớn cũng khiến tuyến đường giao thông qua bản Rào Tre, xã Hương Liên bị sạt lở.

Tuyến đường giao thông qua bản Rào Tre, Hương Khê bị sạt lở.

UBND huyện Hương Khê đã có công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn trên địa bàn. Theo đó, yêu cầu các địa phương chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất; kiên quyết sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất (đặc biệt là các vùng sạt lở bờ sống tại các xã Lộc Yên, Hương Xuân, Hương Trạch, Gia Phố…; các vùng trồng keo, độ dốc lớn có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các xã Hương Đô, Phúc Trạch, Hương Lâm, Hòa Hải…); các lán trại có công nhân thi công công trình ven sườn núi, vùng ven sông, suối…