Ấn tượng động vật hoang dã qua lăng kính nhiếp ảnh

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc ấn tượng về động vật hoang dã được các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới ghi lại trong tuần qua.

Hải cẩu râu trên mặt băng ở quần đảo Svalbard, Na Uy. Nếu nhiệt độ tiếp tục tăng, các sinh vật ở vùng Bắc Cực sẽ phải đối mặt với nguy mất môi trường sống. (Ảnh: Anadolu Agency/Getty Images)
Một con chim xanh phương Tây săn côn trùng trên một cánh đồng dọc theo sông Umpqua ở Elkton, bang Oregon, Mỹ. (Ảnh: Zuma Press Wire/Rex/Shutterstock)
Một con hươu lạc giữa đám khói khi cộng đồng lưu vực sông Klamath bị bao phủ bởi đám cháy McKinney ở rừng quốc gia Klamath, bang California, Mỹ. (Ảnh: AFP/Getty Images)
Một chú cắt lưng xám bị bắt giữ để gắn dây buộc và thiết bị theo dõi ở Glen Arbor, gần hồ Michigan, Mỹ. Hoạt động này nhằm giúp các nhà quản lý động vật hoang dã giám sát và ngăn chặn loài chim này tấn công những con mồi có nguy cơ tuyệt chủng ở khu vực bờ hồ quốc gia Sleeping Bear Dunes. (Ảnh: AP/The Guardian)
Một nhà bảo tồn kiểm tra cá thể rùa con mới nở của loài rùa Quản Đồng (Caretta caretta) đang có nguy cơ tuyệt chủng ở La Sabana, Venezuela trước khi thả nó về đại dương. (Ảnh: AFP/Getty Images)
Chim ruồi trong một khu vườn ở Caracas, Venezuela. (Ảnh: AFP/Getty Images)
Đàn hồng hạc được thả về tự nhiên khu vực gần hồ Fuente de Piedra, cách Malaga, Tây Ban Nha 40 dặm sau khi được các nhà bảo tồn gắn thẻ để theo dõi số lượng loài. (Ảnh: AFP/Getty Images)
Một con thằn lằn thường gặp tại khu bảo tồn thiên nhiên Slievenacloy ở Belfast, Bắc Ireland. Khu vực đồng cỏ với nhiều loài động vật sinh sống này được tổ chức Ulster Wildlife quản lý, và dự kiến sẽ mở rộng diện tích lên gấp đôi trong thời gian tới sau khi sát nhập các khu đất bên cạnh. (Ảnh: PA)
Đàn cá voi trắng Beluga bơi gần quần đảo Svalbard của Na Uy. (Ảnh: Anadolu Agency/Getty Images)
Cá voi lưng gù di cư tới vùng biển xích đạo ngoài khơi thị trấn Atacames của Ecuador. Trong hành trình kéo dài suốt mùa đông của Nam Bán cầu – từ tháng 7 đến tháng 10 – những loài giáp xác này thường dời đến những vùng nước ấm ở xích đạo để giao phối và sinh con. (Ảnh: EPA)
Hàng trăm cá thể rùa biển con được thả về đại dương trên bãi biển Ketawai thuộc quần đảo Bangka Belitung của Indonesia. (Ảnh: NurPhoto/Rex/Shutterstock)
Cấu trúc san hô của loài acropora và platygyra tại khu bảo tồn thiên nhiên Eilat ở Israel. Bất chấp nhiệt độ nước biển ở Vịnh Aqaba tăng nhanh hơn tốc độ tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu, rạn san hô ở phía bắc của Biển Đỏ vẫn cho thấy khả năng chống lại tác động của hiện tượng Trái đất nóng lên một cách đáng kể. Các nhà khoa học đang cố gắng tìm hiểu khả năng sinh học của những loài san hô này với hy vọng có thể giúp ích cho các rạn san hô ở những khu vực khác. (Ảnh: Getty Images)
Một con sên biển cực kỳ quý hiếm được nhìn thấy ngoài khơi quần đảo Isles of Scilly. Theo các tổ chức bảo tồn Cornwall Wildlife Trust và Isles of Scilly Wildlife Trust, đây là lần đầu tiên sự hiện diện của loài này được ghi nhận ở Vương quốc Anh. Con sên biển nhiều màu sắc (tên khoa học là Babakina anadoni) dài 2cm được một tình nguyện viên bắt gặp và chụp hình trong một cuộc lặn gần đảo Melledgan. (Ảnh: Cornwall Wildlife Trust)
Một loài sứa mới được phát hiện bởi một thợ lặn biển ở Papua New Guinea. Các nhà nghiên cứu thấy ấn tượng bởi chi tiết phức tạp của con sứa và cách thức di chuyển dứt khoát của nó ở trong nước. (Ảnh: Scuba Ventures Kavieng)