Cứu hộ cá thể gấu ngựa đực Ánh Trăng tại Hà Nội

Ngày 10/6, Tổ chức Động vật Châu Á thông báo đã tiếp nhận thêm cá thể gấu ngựa đực trưởng thành từ một hộ dân tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Cá thể gấu ngựa đực trưởng thành, nặng khoảng 168kg, được Tổ chức Động vật Châu Á đặt tên là Ánh Trăng vì viền yếm rất đẹp như vầng trăng trước ngực của gấu, đồng thời tên tiếng Anh thông dụng của loài gấu ngựa là Moon bear – gấu mặt trăng.

Cá thể gấu ngựa được đặt tên Ánh Trăng. (Ảnh: AAF)

Theo thông tin của Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, qua nhiều lần tuyên truyền, vận động của các cơ quan chức năng, gia đình chủ nuôi gấu đã thống nhất, đồng ý tự nguyện giao nộp cá thể gấu cho Nhà nước, và mong muốn đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, tại Vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục nuôi và chăm sóc.

Ngay sau đó, Hạt Kiểm lâm Đan Phượng và Đại diện Tổ chức Động vật Châu Á đã đồng hành đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Cá thể gấu ngựa Ánh Trăng có sức khoẻ khá tốt. (Ảnh: AAF)

Kiểm tra sức khoẻ ban đầu, bác sỹ thú y Shaun Thomson – Trung tâm Gấu Việt Nam cho biết: “Đây là một chú gấu có sức khoẻ khá tốt, ngoại trừ một số vấn đề về răng đã được chúng tôi xử lý. Ngoài ra, gấu cũng cần được điều trị huyết áp trong thời gian tới.”

Ánh Trăng là cá thể gấu thứ ba được Tổ chức Động vật Châu Á và Chi cục Kiểm lâm Hà Nội phối hợp cứu hộ tại xã Phụng Thượng.

Trong vòng ba tuần, từ khi khởi động chiến dịch #NoBearLeftBehind – Không để cá thể gấu nào bị bỏ lại phía sau, Tổ chức Động vật Châu Á đã thực hiện cứu hộ đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam 5 cá thể gấu từ Hà Nội, Điện Biên và Sơn La