Cá từ trên trời rơi xuống ở Mỹ

Thành phố Texarkana ở miền đông Texas, Mỹ đã trải qua một sự kiện thời tiết hiếm có trong năm: Mưa cá.

Thành phố Texarkana ở miền Đông Texas, Mỹ đã trải qua một sự kiện thời tiết hiếm có trong năm: Mưa cá. Ảnh chụp màn hình

Hiện tượng này được gọi là “mưa động vật”, xảy ra hôm 29.12 tại thành phố Texarkana ở miền đông Texas, Mỹ, NBC News đưa tin.

Chính quyền thành phố Texarkana yêu cầu những người dân chứng kiến ​​sự kiện kỳ ​​lạ này cung cấp ảnh chụp của họ. Ngay lập tức, nhiều người đã cung cấp bằng chứng cùng một chuỗi bình luận dài đầy hoài nghi, đồng thời đưa ra một bản tóm tắt nhanh về sự kiện này.

Các nhà khoa học tin rằng, các rãnh nước hoặc dòng nước xoáy lốc xoáy chính là nguyên nhân gây ra vụ mưa cá và động vật nhỏ đã từng xảy ra trên khắp hành tinh trong nhiều thế kỷ. Một cơn lốc xoáy có thể lao xuống bề mặt nước, hút các vật thể và động vật nhỏ vào vùng xoáy, tung chúng lên và thả chúng xuống cùng với mưa ở những nơi khác. Một giả thuyết khác đề cập tới các luồng gió mạnh của giông bão có thể gây ra điều gì đó tương tự.

James Audirsch, một người dân tại thành phố Texarkana, cho biết, đã nghe thấy tiếng sét đánh khi anh và đồng nghiệp Brad Pratt mở cửa đại lý ô tô của mình.

“Khi đó trời mưa rất to và có một con cá rơi xuống mặt đất. Tôi và Brad đã tranh cãi xem liệu có phải mưa cá thật không, và đó là sự thật”, anh chia sẻ.

Truyền thông địa phương cũng đưa tin, những con cá vược trắng non, dài khoảng 15cm, có thể được nhìn thấy rải rác xung quanh một số địa điểm trong thành phố.

Được biết, những cơn mưa động vật nhỏ như này đã từng xảy ra ở vài nơi trên thế giới như mưa nòng nọc tại Nhật Bản năm 2009 hay mưa cá rô ở Australia năm 2010.