Tập đoàn Tam Hiệp thả cá quý hiếm xuống sông Dương Tử

Tập đoàn sở hữu đập Tam Hiệp Trung Quốc đã thả 250.000 cá giống quý hiếm xuống sông Dương Tử.

Nhân viên tập đoàn sở hữu đập Tam Hiệp thả cá xuống nhánh sông Dương Tử. Ảnh: CGTN

Tổng cộng 250.000 con cá giống quý hiếm đã được thả xuống sông Kim Sa, ở thượng nguồn sông Dương Tử – Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ chi nhánh của Tập đoàn Tam Hiệp cho biết hôm 20.9.

Chi nhánh xây dựng Ô Đông Đức của Tập đoàn Tam Hiệp nói rằng, đây là lần thả cá giống quý hiếm thứ 9 nhằm tăng lượng cá ở sông Dương Tử kể từ năm 2015.

Khoảng 170.000 cá thể schizothorax prenanti – một chi trong họ cá chép phân bố ở Trung Á và Đông Á – và các loài cá quý hiếm khác đã được thả vào khu vực hồ chứa của đập thủy điện Ô Đông Đức. Tính đến nay, hơn 1 triệu con cá quý hiếm và đặc hữu đã được thả vào khu vực.

Tập đoàn Tam Hiệp đã tổ chức nhân giống và thả các loài cá quý hiếm để giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững của hệ sinh thái thủy sinh sông Kim Sa, và nỗ lực bảo tồn sông Dương Tử – ông Gu Gongkai, phó giám đốc chi nhánh cho biết.

Trước đó, vào ngày 10.9, Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc cũng đã thả những con cá đục miệng lớn (coreius guichenoti – họ cá chép) xuống sông Xích Thuỷ – một nhánh sông Dương Tử ở tỉnh Quý Châu và là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia về loài cá đặc hữu và quý hiếm.

Khoảng 169.900 con cá giống quý hiếm dài hơn 5cm đã được thả. Loài cá quý hiếm này chỉ được tìm thấy ở trung và thượng lưu sông Dương Tử.

Các chuyên gia cho rằng, nếu những con cá này sinh sản, thì sẽ có cơ hội khôi phục hệ sinh thái ở sông Dương Tử. Theo cách này, về cơ bản các vấn đề về bảo vệ loài và đa dạng sinh học có thể được giải quyết.