Điều tra vụ phá hơn 5ha rừng tự nhiên khu vực giáp ranh Bình Định với Gia Lai

Ngày 13/9, ông Nguyễn Ơn – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị này đang phối hợp Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Sơn tiến hành điều tra, xác minh các đối tượng phá rừng cũng như xác lập hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện trường một vụ phá rừng ở xã Tây Thuận. Ảnh minh họa

Theo ông Ơn, rừng bị phá có diện tích khoảng 5,06ha thuộc các tiểu khu 248 và 258. Khu rừng này nằm tiếp giáp với những rẫy trồng keo của người dân xã Song An (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai).

Khu rừng bị phá là rừng thường xanh nghèo, chức năng rừng sản xuất do UBND xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn) quản lý. Vụ việc được phát hiện vào cuối tháng 8 vừa qua.

Ông Ơn cho biết, thời gian trước đây, người dân xã Song An đã lén lút xâm lấn sang khu rừng này để làm rẫy trồng keo. Do đó, có thể diện tích rừng bị phá nói trên là do các đối tượng phá để tiếp tục mở rộng diện tích rẫy trồng keo.

Hiện, vụ việc đã được báo cáo cho UBND huyện Tây Sơn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định. Hạt Kiểm lâm huyện Tây Sơn cũng đã có quyết định trưng cầu giám định rừng bị phá để phục vụ công tác điều tra.