Hơn 30 con bồ nông bị cắt thịt bí ẩn ở California

Hiện tại chưa rõ nguyên nhân vì sao hơn 30 con bồ nông nâu bị cắt thịt nghiêm trọng đến vậy. Chính quyền địa phương đang tích cực điều tra vụ tấn công tàn nhẫn này.

Các nhà bảo tồn đã yêu cầu kêu gọi công khai thông tin sau khi phát hiện hàng chục con bồ nông nâu bị tấn công và cắt xén các bộ phận cơ thể ở California. Một nhóm chăm sóc động vật hoang dã cho rằng vụ việc này do con người gây ra.

Debbie Wayns, giám đốc điều hành tại Trung tâm Chăm sóc Động vật hoang dã và Đất ngập nước ở Huntington Beach, California, nói với báo chí rằng hành động này hoàn toàn tàn nhẫn, không có lý do gì khiến các đối tượng này phải làm như vậy.

Hơn 30 con bồ nông bị thương, đang sống thoi thóp đã được đưa đến trung tâm kể từ tháng 3 vừa qua. Trong số hàng chục ca phẫu thuật, chỉ có 10 ca được thực hiện thành công. Mỗi ca phẫu thuật tiêu tốn của trung tâm ít nhất 5.000 USD.

Theo Cục Công viên Quốc gia Mỹ, chim bồ nông nâu được bảo vệ theo Đạo luật Hiệp ước về Chim Di cư. Chính quyền địa phương đang tích cực tìm kiếm thông tin về nhóm người đã thực hiện vụ tấn công này.

Trung tâm Chăm sóc Động vật Hoang dã và Đất ngập nước đã đăng tải lời kêu gọi trên website: “Chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn để tìm ra những người đã thực hiện hành động tàn bạo này”.

Hannah McDougall, phụ trách truyền thông của Trạm chim biển Pelican Harbour ở Miami, cho rằng điều quan trọng để bảo vệ bồ nông và các loài hoang dã khác là ngưng cho chúng ăn.

Những con chim thường bị thức ăn thu hút, nên rất dễ gặp nguy. Lực lượng cứu hộ hy vọng sẽ tìm được nhân chứng sau vụ tấn công ở California. Bà Wayns nhấn mạnh rằng những cuộc tấn công như vậy rất dễ gây chú ý vì bồ nông là loài chim lớn và rất ồn ào.

Debbie Wayns nói, giải thích về mức độ tàn bạo của hành động và thiệt hại: “Đây là điều không nên che giấu và chúng tôi rất sự giúp đỡ của mọi người để ngăn chặn hành vi này”.