Mỹ thu giữ 68 cá thể mèo lớn từ vườn thú Tiger King

Tuần trước, các nhà chức trách liên bang Hoa Kỳ đã thu giữ 68 cá thể mèo lớn (gồm 7 cá thể sư tử, 46 cá thể hổ, 15 cá thể hổ lai tư tử) từ vườn thú Tiger King tại bang Oklahoma do cặp vợ chồng Jeff và Lauren Lowe điều hành. Số động vật này sẽ được chuyển đến các khu bảo tồn để được chăm sóc và phục hồi thích hợp.

Một trong những cá thể hổ sống tại vườn thú Greater Wynnewood ở Oklahoma năm 2013 trước khi được chuyển đến vườn thú Tiger King ở Thackerville, Okla (Ảnh: Sue Ogrocki / AP)

Trước đây, chủ vườn thú Tiger King do Joe Exotic quản lý, tuy nhiên Joe Exotic bị bắt vào năm 2018 và một năm sau bị kết án 22 năm tù với 17 tội danh về ngược đãi động vật và liên quan đến tội giết người. Khi Joe Exotic thụ án, vợ chồng nhà Lowe đã tiếp quản sở thú này.

Sau 3 lần kiểm tra vườn thú kể từ tháng 12/2020, các quan chức đã đưa ra nhiều căn cứ cáo buộc cặp đôi “không chăm sóc thú y đầy đủ hoặc kịp thời cho các loài động vật, không cung cấp dinh dưỡng phù hợp và nơi trú ẩn để bảo vệ chúng khỏi thời tiết khắc nghiệt…”, thậm chí Lowes còn dọa giết quan chức về động vật hoang dã. Năm ngoái, cặp vợ chồng còn bị cáo buộc trưng bày những cá thể mèo lớn mà không có giấy phép và gây nguy hiểm cho sức khỏe động vật.

“Vụ bắt giữ này phải gửi một thông điệp rõ ràng rằng Bộ Tư pháp coi trọng những tác hại bị cáo buộc đối với động vật nuôi nhốt được bảo vệ theo Đạo luật về các loài nguy cấp”, nhân viên Bộ Tư pháp khẳng định.

Thu Huệ (Theo washingtonpost.com)

Nguồn: