24 ca Covid-19 mới, Bắc Giang thêm 15 bệnh nhân

Bắc Giang có số lượng bệnh nhân mới cao nhất cả nước. Trong đợt dịch mới bùng phát, tổng số người mắc Covid-19 tại đây là 605 trường hợp.

Theo bản tin 6h sáng 21/5, Bộ Y tế công bố các tỉnh, thành phố có thêm ca mắc mới là Bắc Giang (15), Điện Biên (6), Hải Dương (2), Bắc Ninh (1).

Tại Bắc Giang, các bệnh nhân đều liên quan những trường hợp mắc trước đó tại khu công nghiệp Quang Châu và hai ca trong vùng phong tỏa. Họ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19-20/5.

Nữ bệnh nhân, 33 tuổi, địa chỉ tại TP Bắc Ninh là F1, đã được cách ly từ trước. Chị có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 18/5. Người này được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Tiên Du.

Những người mắc Covid-19 ở Điện Biên, Hải Dương đều thuộc diện F1. Các bệnh nhân này được xác định dương tính trước 1-2 ngày khi Bộ Y tế công bố.

Số lượng người phải cách ly ở Việt Nam vẫn ở mức cao với 129.502 trường hợp. Trong đó, 3.421 người cách ly tại bệnh viện, ở các cơ sở khác là 32.914. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 93.167 trường hợp.

Trong vòng một ngày qua, thêm 4.897 người được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Ngành y tế đã triển khai tiêm tổng cộng 1.021.085 liều.

Từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.785 ca mắc Covid-19 trong nước. Nhiều ổ dịch Covid-19 bùng phát cùng lúc tại Việt Nam, đặc biệt, các ca nhiễm nCoV đang tăng nhanh ở khu công nghiệp. Hiện tại, cả nước có 30 tỉnh, thành phố ghi nhận người nhiễm nCoV.

Về tình hình dịch bệnh tại 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết các biện pháp chống dịch đã được triển khai mạnh mẽ với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Chính vì vậy, các ổ dịch trọng điểm tại xã Mão Điền (Bắc Ninh); Công ty Hosiden và Công ty Sam Kwang (khu công nghiệp Quang Châu); khu công nghiệp Vân Trung ở Bắc Giang đã được khóa chặt và đang từng bước kiểm soát.

“Tuy nhiên, số ca mắc mới có thể tiếp tục tăng cao trong những ngày tới đây do các trường hợp F1 hết thời gian ủ bệnh sẽ khởi phát trong khu cách ly. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng xuất hiện ca mắc mới tại ổ dịch cộng đồng. Chúng tôi đang tổ chức giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch”, Thứ trưởng nhận định.