“Xẻ thịt” 1,4ha rừng xây mộ trái phép cho thân nhân “đại gia”

Liên quan vụ việc mua bán đất lâm nghiệp để xây mộ trái phép tại khu vực Nghĩa địa Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, chính quyền địa phương đã xác định được diện tích rừng bị chặt phá là 1,4 ha.

Sáng 25-4, ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, cho biết ngay sau khi Báo Người Lao Động phản ánh về việc công khai mua bán đất lâm nghiệp để xây mộ trái phép tại khu vực Nghĩa địa Bồng Sơn, chính quyền địa phương đã thành lập tổ công tác đến kiểm tra.

Nghĩa địa Bồng Sơn, nơi có hàng chục ngôi mộ “khủng” được xây trái phép trên đất lâm nghiệp

Kết quả kiểm tra đã xác định khu vực xây các ngôi mộ trái phép có tổng diện tích khoảng 1,4 ha. Đây là đất lâm nghiệp, được giao cho một cá nhân ở địa phương để trồng rừng sản xuất.

Vụ việc đã được lập biên bản, đồng thời yêu cầu cá nhân được giao khu đất này chấm dứt ngay tình trạng mua bán đất lâm nghiệp để xây mộ trái phép.

“Đối với việc ông Nguyễn Văn Triên, Trưởng Ban Quản lý Nghĩa địa Bồng Sơn, nói rằng “du di” cho người dân xây mộ trên đất lâm nghiệp mà báo phản ánh là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vụ việc này” – ông Thông nói.

Một ngôi mộ có diện tích khoảng 500m2 được xây trái phép trên đất lâm nghiệp tại khu vực nghĩa địa Bồng Sơn

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, thời gian gần đây, cùng với hàng chục ngôi mộ có diện tích từ vài chục đến vài trăm mét vuông vừa mới xây, tại khu vực Nghĩa địa Bồng Sơn còn xuất hiện tình trạng mua bán đất lâm nghiệp để xây mộ trái phép. Cụ thể, đất lâm nghiệp tại nơi này được rao bán công khai với giá từ 900.000 đồng đến vài triệu đồng/m2. Vì diện tích lớn, giá đất lại khá cao nên phần lớn người mua những lô đất này để xây mộ cho thân nhân chủ yếu là các “đại gia” ở địa phương.