Nga công bố dữ liệu tỉ lệ mắc COVID-19 sau tiêm chủng vaccine đầy đủ

Tỉ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi được tiêm chủng đầy đủ 2 liều vaccine COVID-19 ở Mátxcơva là 0,1 %.

TASS dẫn nguồn tin từ dịch vụ báo chí của tổ hợp phát triển xã hội thành phố cho biết, khoảng 1.000 người ở Mátxcơva đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi được tiêm chủng đầy đủ.

”Theo nền tảng mạng dữ liệu thống nhất của dịch vụ y tế thành phố – cho phép theo dõi tình trạng của người đã được tiêm chủng – trong nhóm bệnh nhân được tiêm chủng, khoảng 1.000 người (tương đương tỉ lệ 0,1%) đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hơn hai tuần sau khi tiêm chủng”, dịch vụ báo chí cho hay.

Hầu hết những người bị nhiễm, khoảng 76%, đều trải qua các thể bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Tỉ lệ người mắc COVID-19 sau tiêm hai liều vaccine đầy đủ ở Mátxcơva là 0,1 %. Ảnh: AFP

Dịch vụ báo chí nhắc lại rằng khả năng miễn dịch bắt đầu được hình thành sau khi được tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên. Mũi vaccine thứ hai sẽ tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể và đảm bảo hiệu quả lâu dài hơn. Tuy nhiên, quá trình phát triển khả năng miễn dịch chống lại virus SARS-CoV-2 sau khi tiêm chủng khác nhau ở mỗi cá thể, vì vậy các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo vẫn phải được tuân thủ nghiêm ngặt.

Thủ đô Mátxcơva của Nga triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 rộng rãi trên toàn thành phố tại 100 điểm tiêm vaccine của các phòng khám ngoại trú và tại các trung tâm y tế tư nhân. Vaccine COVID-19 là miễn phí, các bệnh nhân chỉ phải trả tiền cho dịch vụ của các y tá thực hiện mũi tiêm.