Phát hiện 6 con sư tử bị giết hại, xẻ thịt trong công viên ở Uganda

Ít nhất 6 con sư tử được phát hiện đã chết và bị xẻ thịt tại Công viên Quốc gia Nữ hoàng Elizabeth ở Uganda. Nhà chức trách nghi những con sư tử này đã bị đầu độc.

Các quan chức Uganda cho biết tìm thấy đầu và móng 6 con sư tử bị cắt rời ở Công viên Quốc gia Nữ hoàng Elizabeth. Thi thể chúng đã bắt đầu thối rữa và trở thành mồi cho kền kền khi được tìm thấy, BBC ngày 20/1 đưa tin.

Cơ quan Bảo tồn tự nhiên Uganda (UWA) cho biết không loại trừ khả năng vụ việc liên quan tới hoạt động mua bán trái phép động vật hoang dã.

Cơ quan chức năng và các chuyên gia bảo tồn đang phối hợp để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Nhà chức trách nghi các con sư tử đã bị đầu độc.

Một con sư tử ở Công viên Quốc gia Nữ hoàng Elizabeth tại Uganda. Ảnh: Getty.

Trong một thông báo, Quản lý truyền thông UWA Bashir Hangi cho biết những gì đã xảy ra với các con sư tử là một sự việc “rất đau lòng”.

“UWA lên án mạnh mẽ hành vi giết hại trái phép động vật hoang dã bởi nó không chỉ tác động tiêu cực tới du lịch của đất nước, mà còn ảnh hưởng tới nguồn thu giúp hỗ trợ công tác bảo tồn và việc làm”, ông Hangi nói.

Du lịch tự nhiên là bộ phận quan trọng của nền kinh tế Uganda, chiếm 10% GDP của đất nước, cũng như đóng vai trò thiết yếu trong bảo tồn động vật hoang dã.

Trước đó, đã có một số vụ việc sư tử tại Công viên Quốc gia Nữ hoàng Elizabeth bị nghi là trúng độc.

Tháng 4/2018, 11 con sư tử, bao gồm 8 cá thể sư tử non, được phát hiện đã tử vong sau khi bị nghi là trúng độc. Vụ việc tương tự cũng xảy ra hồi tháng 5/2010, dẫn tới cái chết của 5 con sư tử.

Nguồn: