Cá mập voi khổng lồ chết trong thủy cung ở Mỹ

Con cá mập voi khổng lồ có tên Trixie ở Thủy cung Georgia, Mỹ, đã chết hôm 27/11 do “gặp khó khăn trong việc chuyển đổi môi trường sống”.

Trong tuyên bố trên Facebook, Thủy cung Georgia cho biết trước khi qua đời, tình trạng sức khỏe của con cá mập voi cái này nhanh chóng xấu đi. Đây là con cá mập voi cái lớn nhất ở thủy cung Georgia.

“Dù đội thú y và chăm sóc động vật đã nỗ lực hết sức, cuối cùng nó vẫn không qua khỏi”, thủy cung này cho biết.

Trixie là một trong những con cá mập voi đầu tiên của thủy cung Georgia và là ngôi sao trong bể nuôi Ocean Voyager kể từ năm 2006.

Cá mập voi Trixie tại thủy cung Georgia, Mỹ. (Ảnh: Thủy cung Georgia)

“Trixie đã đóng góp rất nhiều vào sự hiểu biết của chúng tôi về cá mập voi và cách chăm sóc chúng. Mất mát là không thể tránh khỏi, nhưng điều đó không làm cho chuyện này trở nên bớt đau buồn hơn”, Thủy cung Georgia nói trong tuyên bố.

Cá mập voi là loài cá lớn nhất trên thế giới và được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế xếp vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng.

Chúng có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Loài cá này có chiều dài từ 5,5 đến 10 m, nhưng cũng có cá thể dài tới hơn 18 m.

Cá mập voi chủ yếu ăn các con mồi nhỏ như tôm, nhuyễn thể, trứng cá, cá mòi, cá cơm và những loài cá nhỏ khác, theo CNN.

Loài này đang bị đe dọa trước nguy cơ vướng vào lưới đánh cá, ăn phải rác thải và vi nhựa, ngoài ra còn bị ảnh hưởng bởi hoạt động du lịch của con người.