Trao giải cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi”

Trong cuộc thi “Rừng là cuộc sống của tôi”, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 32 tác phẩm gồm: 2 giải Nhất ở thể loại thơ và truyện ngắn; 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho cả 3 thể loại (thơ, truyện ngắn, phóng sự).

Rừng Quốc gia Ba Vì – Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) vừa tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Rừng là cuộc sống của tôi” và Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về Lâm nghiệp”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngành lâm nghiệp Việt Nam – 75 năm hình thành và phát triển (1945-2020).

Theo ông Phạm Văn Điển, hai cuộc thi “Rừng là cuộc sống của tôi” và Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp” đã cho thấy nhiều ý tưởng và sức sáng tạo của xã hội về rừng và ngành lâm nghiệp. Các bài thi, phần dự thi đã gợi mở cho việc đổi mới tiếp cận pháp luật về lâm nghiệp theo hướng dễ hiểu, dễ nhớ.

Với Cuộc thì viết “Rừng là cuộc sống của tôi” do Tổng cục Lâm nghiệp chủ trì, phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức được phát động vào ngày 24/12/2019, thời gian nhận bài thi đến ngày 15/6/2020. Cuộc thi đã nhận được 412 tác phẩm của 206 tác giả đến từ mọi miền đất nước, trải rộng trên 8 vùng sinh thái lâm nghiệp. Các tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại: truyện ngắn, thơ và phóng sự.

Qua các vòng chấm thi, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 32 tác phẩm gồm: 2 giải Nhất ở thể loại thơ và truyện ngắn; 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho cả 3 thể loại.

Với Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp” gồm có phần thi viết qua mạng, diễn ra từ tháng 6-10/2020, thu hút 115 bài dự thi đến từ 33 tỉnh. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 21 bài thi để trao giải. Với phần thi sân khấu, được tổ chức từ ngày 25-26/11/2020 đã có sự tham gia của 24 đội thi,…

Tại buổi lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đã chúc mừng các cá nhân, tập thể đạt giải ở hai cuộc thi. Đồng thời, Thứ trưởng cho rằng, qua hai cuộc thi đã thể hiện được sự quan tâm của xã hội đối với quá trình phát triển của ngành lâm nghiệp với tư cách là ngành kinh tế – xã hội đặc thù, yêu cầu phát triển nhanh, bền vững nhưng đồng thời phải đảm bảo mục tiêu xã hội và môi trường.

Thứ trưởng hy vọng, đối với các tác giả đoạt giải, sau cuộc thi sẽ không chỉ được nâng cao kiến thức mà còn trở thành những tuyên truyền viên ở cơ quan, địa phương về những vấn đề được tham gia dự thi. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị thủ trưởng các đơn vị, nhất là các đơn vị độc lập, cơ quan quản lý ở địa phương thuộc ngành lâm nghiệp cần triển khai tốt công tác tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp để góp phần nâng cao nhận thức  một cách đầy đủ và chính xác về lĩnh vực này.