Lở núi Phước Sơn: Rút toàn bộ lực lượng ra khỏi hiện trường vì mưa to

Do chưa thể tiếp cận được hiện trường, cộng với đêm tối, trời bất ngờ mưa lớn nên lực lượng cứu hộ người mất tích trong vụ lở núi Phước Sơn buộc phải rút toàn bộ ra ngoài để bảo đảm an toàn.

Đường vào Phước Tuần bị sạt lở, chia cắt nhiều điểm. Ảnh: Nguyễn Trọng Ý

Trao đổi với phóng viên Lao Động lúc 22h ngày 29.10, ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban Nội chính tỉnh Quảng Nam – người có mặt trong đoàn công tác và lực lượng cứu hộ cố gắng tiếp cận hiện trường vụ lở núi ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam hôm nay – cho biết: Đến thời điểm này, tất cả đoàn công tác và lực lượng cứu hộ đã rút ra ngoài để bảo đảm an toàn.

Ông Nguyễn Mạnh Hà (trái) có mặt cùng đoàn công tác và cứu hộ cố gắng tiếp cận hiện trường nhưng bất thành. Ảnh: Nguyễn Trọng Ý

Theo ông Hà thì hôm nay, đoàn công tác hơn 40 người gồm ông, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo huyện Phước Sơn và lực lượng bộ đội cố gắng tiếp cận hiện trường bằng nhiều mũi, tuy nhiên mọi cố gắng đều bất thành vì đường vào sạt lở nhiều điểm, có nhiều đoạn đứt gãy tạo thành vực sâu dài hơn 1km nên không thể vượt qua được.

“Chỉ có một cách để đi qua là lội men theo các bờ đá, tuy nhiên như vậy cực kỳ không an toàn, nhiều khả năng chưa tiếp cận được hiện trường thì mình đã gặp nguy hiểm. Hiện trời mưa rất to, chúng tôi buộc phải rút toàn bộ lực lượng ra ngoài để mai tìm phương án khác do ban đêm trong đó không có chỗ trú, cũng không có chỗ an toàn để dựng lều bạt”, ông Hà nói.

Ngoài 11 người dân và 2 cán bộ xã Phước Tuần mất liên lạc trong vụ lở núi, hiện trong Phước Tuần còn có hơn 200 công nhân của đơn vị thi công thủy điện Đăk Mi 2 đang bị mắc kẹt do sạt lở, tắt đường.

Phóng viên Lao Động đã liên lạc với ông Lê Xuân Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Năng lượng Agrita Quảng Nam thì nhận được câu trả lời là: “Mọi người vẫn an toàn, anh yên tâm nhé”.

Trong Phước Tuần, đến giờ lực lượng tại chỗ là người dân địa phương mới chỉ tìm thấy 5 thi thể trong số 11 người bị vùi lấp và 2 cán bộ xã bị lũ cuốn trôi vẫn chưa biết sống chết ra sao.

Lúc này, trời Phước Sơn bất ngờ đổ mưa lớn sau hơn một ngày nắng ráo. Ở Phước Tuần chắc chắn sẽ rất lạnh và ngày mai, có thể việc tìm đường vào cứu hộ sẽ khó khăn hơn bội phần…