Quảng Nam, Đà Nẵng có nhiều người chết, mất tích do mưa lũ

Mưa lũ trên diện rộng khiến 4 người ở Đà Nẵng mất tích. Tại Quảng Nam, 2 vợ chồng tử vong do nước cuốn trôi.

Đến 15h chiều 11/10, các lực lượng chức năng huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) vẫn đang tích cực tìm kiếm anh Nguyễn Văn Nguyện (28 tuổi, quê xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam).

Trước đó, khoảng 18h ngày 10/10, anh Nguyện cùng 3 thanh niên khác đi xe máy lên khu vực vườn ươm thuộc thôn Đông Sơn (xã Hoà Ninh, huyện Hòa Vang) để bắt kỳ nhông.

Đến 22h cùng ngày, mọi người ra về. Khi 3 thanh niên bơi qua dòng nước chảy xiết trước vườn ươm thì anh Nguyện bị nước cuốn trôi. Những người còn lại thông báo cho lực lượng chức năng hỗ trợ.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội phối hợp người dân địa phương tìm kiếm nạn nhân nhưng do nước ngập sâu, chảy xiết nên chưa có kết quả.

Hội An đang chìm trong nước lũ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tại Đà Nẵng, mưa lớn khiến mực nước ở các ao hồ, sông, suối dâng cao. Nhiều khu vực ngoại ô cũng bị ngập sâu. Chính quyền địa phương cảnh báo người dân hạn chế đi lại những nơi nguy hiểm.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, tại huyện Hòa Vang có 10/11 xã (67 thôn, 4.597 hộ) bị ngập. Chính quyền huyện Hòa Vang đã sơ tán hơn 2.500 người dân đến nơi an toàn.

Tại Đà Nẵng có 4 người mất tích chưa được tìm thấy. Trong đó, một người ở xã Hòa Khương, một nạn nhân trú tại xã Hòa Ninh và 2 ngư dân tàu ĐNa 90988-TS mất tích trên biển. Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm những người gặp nạn.

Tại Quảng Nam, ngày 11/10, nước lũ kèm mưa lớn tiếp tục gây ngập cục bộ hàng trăm ngôi nhà của người dân tại TP Hội An. Nhiều trường hợp do chủ quan nên chỉ kịp di chuyển được một ít tài sản ra khỏi nhà trước khi nước lũ tràn vào trong đêm.

Người dân Hội An gặp nhiều khó khăn khi di chuyển trong phố cổ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo ghi nhận, đường Hùng Vương dẫn vào phố cổ Hội An đang bị nước lũ gây chia cắt, nhiều đoạn ngập 0,6-1 m. Người dân TP Hội An phải dùng ghe, thuyền để vận chuyển lương thực cho gia đình.

Tại khối phố Nam Diêu, khu Chợ Cá dẫn vào làng gốm Thanh Hà (phường Thanh Hà), nước lũ dâng nhanh làm ngập hàng chục nhà dân. Nhiều nhà ngập sâu hơn 2 m.

Về thiệt hại, tỉnh Quảng Nam đã có 2 người chết do mưa lũ. Trưa 11/10, lực lượng chức năng tỉnh này đã tìm thấy thi thể anh L.T.Q. (26 tuổi) và vợ là chị L.T.H.S. (23 tuổi, cùng trú thôn Thanh Quýt, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Hôm qua, vợ chồng anh Q. đến nhà người thân ở xã Duy Hòa (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) dự đám cưới. Trên đường về, cả hai bị nước lũ cuốn trôi tại địa phận xã Đại Hòa (huyện Đại Lộc).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết lúc 10h ngày 11/10, bão số 6 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Sau đó, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Ảnh hưởng của bão số 6, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã quan trắc được sức gió cấp 8, giật cấp 9. Vùng ven biển các tỉnh Quảng Nam – Quảng Ngãi có gió giật cấp 6-7. Tại Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, mưa lớn kéo dài suốt buổi sáng với lượng 100-300 mm.