Biểu tình ngồi tại thủ đô Berlin kêu gọi bảo vệ rừng

Ngày 5/10, nhiều nhà hoạt động về khí hậu đã biểu tình ngồi trước trụ sở Bộ Giao thông Đức, khởi động tuần hành động nhằm dừng các dự án liên bang xây đường cao tốc, quốc lộ và sân bay của nước này.

Biểu tình ngồi của nhóm Extinction Rebellion tại Berlin. Ảnh: https://www.dw.com/

Từ rạng sáng, nhiều nhà hoạt động thuộc nhóm Extinction Rebellion đã ngồi trước trụ sở của Bộ Giao thông tại thủ đô Berlin, giương cao những tấm áp phích mang khẩu hiệu: “Hãy dừng tàn phá những nguồn lực cơ bản của chúng ta”.

Các nhà hoạt động kêu gọi dừng chặt hạ một phần khu rừng Dannenroeder để mở đường quốc lộ. Khu rừng nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên tại phía Bắc thành phố Frankfurt này đã bắt đầu bị chặt hạ một phần từ hồi tuần trước.

Sau cuộc biểu tình ngồi trên, nhóm Extinction Rebellion dự kiến tuần hành khắp thủ đô Berlin cùng ngày. Cảnh sát cho biết hơn 1.000 người đã đăng ký tham gia tuần hành.

Phong trào Extinction Rebellion ra đời tại Anh hồi năm ngoái và trở thành một trong những phong trào hoạt động vì môi trường phát triển nhanh nhất thế giới.

Phong trào này đã thu hút công chúng tại Anh lưu tâm hơn về những tác động của tình trạng biến đổi khí hậu, khiến Quốc hội Anh đã thông qua dự luật có tên “Khí hậu và môi trường khẩn cấp” hồi tháng 5 năm ngoái.

Sau đó một tháng, Anh tiếp tục thông qua mục tiêu giảm khí thải nhà kính xuống mức 0 vào năm 2050, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đặt ra mục tiêu như vậy.