Mỹ tổ chức cuộc thi tìm kiếm con gấu béo nhất

Nhằm tôn vinh, cổ vũ những con gấu mũm mĩm và tìm kiếm con gấu béo nhất, Công viên Quốc gia Katmai tổ chức Tuần lễ Gấu béo hàng năm.

Holly, con gấu giành chiến thắng trong Tuần lễ Gấu béo năm 2019. (Ảnh: CNN)

Theo CNN, Tuần lễ gấu béo bắt đầu được tổ chức vào năm 2014 ở bang Alaska, Mỹ, có sự tham gia tranh giải của những con gấu béo nhất trong khu vực. Những người quan tâm đến cuộc thi có thể bình chọn trực tuyến từ ngày 30.9 đến ngày 6.10.

Tại Katmai Wilderness Lodge, một nhà nghỉ trong khuôn viên vườn quốc gia, việc ngắm những con gấu béo ú là hoạt động rất thu hút khách du lịch. Ông Perry Mollan, người quản lý của cơ sở này, cho biết mặc dù năm nay nhà nghỉ phải đóng cửa vì dịch, vẫn có nhiều khách quen biết rõ những con gấu tham gia cuộc thi.

Đối với gấu, việc tăng cân trước khi ngủ đông đóng vai quan trọng đối với sức khỏe của chúng.

“Không có gì xấu hổ khi giành chiến thắng trong cuộc thi này vì gấu có lượng mỡ lớn đồng nghĩa với việc có sức khỏe tốt và khả năng sống thọ cao”, Cơ quan Công viên Quốc gia cho biết.

Gấu nâu ở Alaska là loài lớn nhất trên thế giới và có thể nặng từ 270kg đến hơn 405kg, tuy nhiên, vào mùa thu trọng lượng này dễ dàng tăng lên ngoài 500kg. Lượng mỡ này là cực kỳ quan trọng vì gấu nâu có thể mất đến một phần ba trọng lượng cơ thể khi thức dậy vào mùa xuân.

Gấu nâu ăn hơn 40kg thức ăn mỗi ngày, bao gồm các loài động vật có vú nhỏ hơn, cá hồi, quả mọng, hoa và thảo mộc.