Mở tiệc mừng giới tính thai nhi gây cháy rừng ở Mỹ

Một thiết bị pháo hoa tạo khói trong bữa tiệc đã gây ra vụ cháy rừng nghiêm trọng ở bang California, khiến 3.000 cư dân phải sơ tán và thiêu rụi gần 2.800 hecta.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra ở bang California (Mỹ) đã nhanh chóng lan rộng và thiêu rụi diện tích rừng rộng lớn. Theo điều tra ban đầu của Bộ Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California, nguyên nhân được cho là do thiết bị pháo hoa tạo khói tại một bữa tiệc tiết lộ giới tính.

“Ngọn lửa bắt đầu vào hồi 10h23 sáng ngày 5/9 tại công viên Nông trại El Dorado ở Yucaipa, sau đó lan nhanh về phía bắc”, bộ đề cập trong thông cáo mới nhất.

Vụ hỏa hoạn El Dorado lan nhanh do thời tiết hanh khô, nắng nóng. (Ảnh: The Dessert Sun)

Theo CBS News, sự cố này đã phá hủy 2.800 hecta và khiến 3.000 cư dân phải sơ tán. Tuy nhiên, đây không phải vụ cháy rừng duy nhất tại tiểu bang này ở thời điểm hiện tại.

Hiện có tới 12.500 nhân viên cứu hỏa được huy động để chiến đấu với 22 đám cháy rừng lớn đang diễn ra. Thời tiết nắng nóng cùng với nhiệt độ cao kỷ lục (49 độ C) và sự hanh khô ở California hiện nay lại càng khiến công tác dập lửa trở nên khó khăn hơn.

Vụ hỏa hoạn El Dorado chỉ là một trong số nhiều tai nạn do những bữa tiệc tiết lộ giới tính gây ra. Trước đó, vào tháng 4/2017, đặc vụ tuần tra biên giới Mỹ Dennis Dickey đã gây thiệt hại tới 8 triệu USD cho khu rừng Arizona sau khi khai hỏa vào thùng chứa chất nổ màu xanh nhằm thông báo rằng gia đình anh sắp đón mừng một cậu con trai.

Không ít tai nạn xảy ra trong bữa tiệc tiết lộ giới tính của nhiều gia đình. (Ảnh: CNN)

Tháng 10/2019, một người phụ nữ ở Iowa thiệt mạng do thiết bị thả bột màu được sử dụng tại bữa tiệc tiết lộ giới tính phát nổ. Cũng trong thời gian đó, một vụ tai nạn máy bay xảy ra ở Texas sau khi thực hiện thất bại kế hoạch đổ 1.300 lít nước màu hồng để thông báo giới tính nữ của đứa trẻ sắp chào đời.

Những bữa tiệc tiết lộ giới tính là cách các bậc phụ huynh tương lai biết được đứa trẻ sắp chào đời của họ là con gái hay con trai. Xu hướng này mới chỉ xuất hiện cách đây 12 năm nhưng nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ sự phát triển của mạng xã hội.

Tháng 7/2019, Jenna Karvunidis, một trong những người đầu tiên thực hiện phong trào tiết lộ giới tính, cho biết đã đến lúc nhìn nhận lại hoạt động này. Karvunidis đưa ra nhận định sau khi chứng kiến con gái ruột đến tuổi bắt đầu tự khám phá xu hướng tính dục của bản thân.