Bắt được rùa cá sấu nặng hàng chục kg tại Mỹ

Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Thủy sinh Florida (FWC) mới đây đã bắt được ba cá thể rùa cá sấu Suwannee với kích thước khổng lồ, CBS đưa tin.

Rùa cá sấu Suwannee là một loài mới được định danh gần đây, có danh pháp khoa học là Macrochelys suwanniensis.

Theo một bài đăng trên Facebook của FWC, những người đánh cá tại New River, một nhánh của sông Santa Fe, phía bắc Gainesville, đã bẫy được hai cá thể rùa cá sấu Suwannee đực với khối lượng lần lượt là 45 và 29 kg, cùng một cá thể cái nặng gần 21 kg.

“Việc tìm thấy một cá thể rùa lớn với cân nặng lên đến 45 kg ở một nhánh sông nhỏ với năng suất sinh học thấp như New River là điều hiếm thấy”, FWC viết trong bài đăng trên Facebook.

Một trong những con rùa cá sấu vừa bị bắt. (Ảnh: Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Thủy sinh Florida)

FWC cho biết thêm rằng họ đang phối hợp với các nhà khoa học ở Florida và Georgia để tiến hành nghiên cứu trên loài rùa cá sấu Suwannee mới được định danh, “để ghi lại sự phân bố và mức độ đa dạng của loài đang có nguy cơ tuyệt chủng này”.

Những con rùa cá sấu Suwannee có vẻ ngoài hệt như các loài quái vật thời tiền sử bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Chúng là đối tượng nghiên cứu của các chuyên gia động vật học từ năm 2014 đến nay.

Tuổi của ba cá thể rùa mới được phát hiện nằm vào khoảng 40-80 tuổi, theo ước tích của FWC.

Rùa cá sấu là loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới. Loài này có đầu to, bộ hàm khỏe với nhiều răng nhọn. Tên gọi rùa cá sấu bắt nguồn từ lớp mai với nhiều gai nhọn hình chóp phân bố thành ba hàng, tạo nên vẻ ngoài dữ tợn và có nhiều nét tương đồng với lớp da lưng của cá sấu.