Khởi động 5 dự án “Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam”

Đây là 5 ý tưởng dự án xuất sắc nhất được lựa chọn từ 8 ý tưởng dự án, đã được 45 bạn trẻ từ 13 tỉnh thành xây dựng trong khuôn khổ chương trình tập huấn VCLI giai đoạn 2.

5 nhóm bạn trẻ với các dự án được tài trợ ươm tạo trong Chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam (VCLI) đang  ráo riết hoàn thành những bước cuối cùng của bản kế hoạch dự án, để chuẩn bị bước sang giai đoạn thực hiện.

Đây là 5 ý tưởng dự án xuất sắc nhất được lựa chọn từ 8 ý tưởng dự án, đã được 45 bạn trẻ từ 13 tỉnh thành xây dựng trong khuôn khổ chương trình tập huấn VCLI giai đoạn 2. Trong đó có các ý tưởng tiêu biểu như: Giải quyết vấn đề rác thải tại chợ nổi Cái Răng – TP. Cần Thơ, đồng thời giúp giảm thiểu phát thải khí nhà kính (Nhóm Green River); Dự án liên kết các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống nhỏ và lẻ và nơi cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường (Nhóm Unity of Diversity)…

Nhóm Green River đang thuyết trình ngày 31/5

Chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam (VCLI) giai đoạn 2 có mục tiêu tập huấn chuyên sâu cho các thủ lĩnh môi trường từ các tỉnh thành, cung cấp  kiến thức về biến đổi khí hậu và các kỹ năng cần thiết để xây dựng một dự án môi trường – khí hậu hiệu quả và phù hợp với địa phương. Chương trình do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển CHANGE thực hiện với sự đồng hành và hỗ trợ kỹ thuật của UNICEF và Saigon Innovation Hub (SIHUB), dành cho các bạn trẻ có độ tuổi từ 16 – 24.

Các dự án hướng đến giải quyết “bài toán” ứng phó với biến đổi khí hậu, sau khi các bạn trẻ đã tiến hành thực địa, quan sát hiện trạng và tiếp xúc trực tiếp với địa phương đang bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Bước vào giai đoạn 3, CHANGE sẽ tiếp tục hỗ trợ cho 5 nhóm dự án được tài trợ ươm tạo, tập huấn thêm cho các bạn trẻ những kỹ năng cần thiết khác cho việc thực hiện dự án, như quản lý tài chính, nhân sự, gây quỹ, cách tiếp cận và làm việc với các đối tác địa phương, cách viết báo cáo và tìm kiếm cơ hội mở rộng dự án.

Các nhóm vui mừng vì nhận được giải.

Các nhóm sẽ bắt đầu triển khai dự án của mình vào cuối tháng 7/2020 và công bố về kết quả dự án với cộng đồng và báo chí vào tháng 9, kết hợp với việc tìm kiếm các nguồn quỹ mới để tiếp tục mở rộng dự án.

Nguồn: