Thiên nga mẹ chết trong đau khổ sau khi bị trẻ dùng gạch đá đập vỡ trứng

Một con thiên nga cái được tìm thấy đã chết gục trong ổ chỉ vài tuần sau khi trẻ dùng gạch và đá đập vỡ trứng, còn con thiên nga đực kết đôi thì biến mất khỏi ổ ở Bolton, Greater Manchester, Anh.

Con thiên nga và quả trứng duy nhất còn lại trong ổ. Ảnh: Mirror.

Con thiên nga cái được phát hiện đã chết vào đầu tuần này, không lâu sau khi con thiên nga đực biến mất, tờ Manchester Evening News đưa tin.

Trước đó, một số nam thanh thiếu niên được cho là đã dùng gạch và đá dọc kênh đào Manchester ở Kearsley nhắm vào một đảo nơi những con thiên nga trưởng thành làm tổ và đẻ trứng. Ba trong số 6 quả trứng đã bị đập vỡ.

Các nhà hoạt động động vật hoang dã đang theo dõi những con thiên nga cho biết, nhiều trứng đã bị mất trong những tuần gần đây và chỉ còn 1 quả. Thiên nga đực rời tổ khoảng 2 tuần trước và không được nhìn thấy kể từ đó. Theo các nhà hoạt động, thiên nga đực có thể đã bị xua đuổi khỏi tổ.

Swan Sanctuary cho hay, nếu bạn đời của thiên nga biến mất hoặc bị giết, con còn lại sẽ trải qua quá trình đau buồn như con người và sau đó tìm một dòng nước mới để sống hoặc bay đi và gia nhập vào một đàn nào đó.

Đầu tuần này, các nhà hoạt động đã rất đau lòng khi phát hiện con thiên nga cái chết trong tổ nơi trứng bị đập vỡ.

“Tôi không thể nói gì nhiều. Nó có lẽ đã chết với một trái tim tan nát bởi chỉ có 1 bạn đời và bạn đời thì bị xua đi bởi căng thẳng” – nhà hoạt động Sam Woodrow nói.

Theo các nhà hoạt động, 6 quả trứng của con thiên nga không chỉ bị các thanh niên đập vỡ 3 quả mà còn bị chó, vịt, gà quấy rầy. Hai quả trứng cũng khác cũng bị mất.