Canada phải “hồi hương” gấu trúc do không đủ nguồn lá tre

Sở thú Calgary ở Canada đã phải “hồi hương” một cặp gấu trúc do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn lá tre.

Gấu trúc ở sở thú Calgary. (Ảnh: saltwire.com)

Sở thú Calgary ở Canada đã phải “hồi hương” một cặp gấu trúc do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn lá tre, thức ăn chính của loài động vật quý hiếm này.

Er Shun và “bạn trai” Da Mao đã sống ở Canada từ năm 2013 theo một thỏa thuận 10 năm với một cơ sở ở Thành Đô (Chengdu), Trung Quốc. Sự xuất hiện của cặp đôi gấu trúc này tại Canada từng thu hút sự chú ý lớn người dân và nhiều đài truyền hình lớn của nước này đã phát sóng về hai con vật đáng yêu trên. Sau đó, Er Shun đã sinh đôi. Đây là những gấu trúc đầu tiên được sinh trên đất Canada.

Tuy nhiên, sở thú Calgary đã buộc phải cắt ngắn thời gian lưu trú của Er Shun và Da Mao do dịch COVID-19 bùng phát, làm các tuyến giao thông bị ảnh hưởng và sở thú này gặp khó khăn trong việc cung cấp 40 kg lá tre mỗi ngày, lượng thức ăn cần thiết cho một gấu trúc trưởng thành.

Các nhân viên của sở thú đã cố tìm nguồn cung cấp lá tre thay thế song nhiều ý kiến lo ngại nguồn cung ứng này có thể bị gián đoạn mà không được cảnh báo trước và cặp gấu trúc có thể bị bỏ đói. Do đó, lãnh đạo sở thú Calgary đã buộc phải gửi cặp gấu trúc này về “quê nhà” Trung Quốc, nơi có nhiều nguồn lá tre.

Hiện sở thú Calgary đang phải đóng cửa do dịch bệnh và sẽ không thể mở cửa để công chúng đến nói lời tạm biệt cặp đôi Er Shun và Da Mao. Hiện hai con của cặp đôi gấu trúc cũng đã được đưa tới Trung Quốc chăm sóc.