Giới lập pháp New York và California kêu gọi đóng cửa chợ tươi sống

Thượng nghị sĩ tiểu bang California Henry Stern và hạ nghị sĩ tiểu bang New York Linda Rosenthal hợp tác với nhóm vận động bảo vệ động vật Social Compassion in Legislation đệ trình kế hoạch đóng cửa chợ tươi sống thuộc phạm vi 2 tiểu bang.

Lời kêu gọi được đưa ra sau những lo ngại rằng những chợ giết mổ động vật có thể truyền bệnh từ động vật như Covid-19.

Ảnh: PETA

Rosenthal phát biểu: “Thật quá nguy hiểm khi kết quả thanh tra và điều tra bằng camera giấu kín cho thấy những chợ này bẩn thỉu thế nào. Trong thời kỳ đại dịch Covid-19 này, chúng ta biết các bệnh dịch nhảy từ động vật sang người, đặc biệt là khi các loài được xếp lẫn nhau mà đó là tình trạng tại rất nhiều khu chợ kiểu này”.

Cũng theo hạ nghị sĩ Rosenthal, những chợ như thế gây nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn của người dân New York, và phải bị đóng cửa.

Ở California, dự luật của Stern có nghĩa là việc nhập khẩu và bán động vật lạ hoặc hoang dã là vi phạm pháp luật.

Stern nói trong một tuyên bố: “Chúng ta cần phải ngăn chặn nạn buôn bán tàn bạo đối với động vật hoang dã kỳ lạ và nguy cấp. Dù là thịt tê tê bị bán để làm thuốc, là hổ Bengal bị thuần hóa phục vụ thú vui của một số người, hoặc chiến lợi phẩm tê giác đen để thỏa mãn cái tôi sai trái của thợ săn. California phải chấm dứt nạn buôn bán động vật hoang dã”.

Nhóm bảo vệ quyền động vật PETA ủng hộ các dự luật mới và hoan nghênh các nhà lập pháp tiến bộ vì đã thể hiện lòng trắc ẩn đối với động vật.

Thế Anh (Theo LADbible)

Nguồn: