Voi rừng phá hoại hoa màu ở Đắk Lắk

Sáng 28-4, lãnh đạo UBND xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa gửi báo cáo lên Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Buôn Đôn và Trung tâm bảo tồn voi tỉnh Đắk Lắk về việc trên địa bàn xã xuất hiện một con voi rừng về phá hoại hoa màu của người dân.

Con voi rừng phá hoại hoa màu của người dân xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn.

Theo đó, con voi rừng xuất hiện từ ngày 23-4 và đi lang thang phá hoại hoa màu của người dân tại các tiểu khu 527, 533 giáp với khu vực thủy điện Sê-rê-pốk 3 và 4. Qua theo dõi, con voi rừng này bị thương và di chuyển từ hướng tỉnh Đắk Nông sang khu vực xã Tân Hòa.

Trước tình hình voi rừng xuất hiện, UBND xã Tân Hòa đã có thông báo gửi đến 16 thôn, buôn trên địa bàn cảnh báo người dân phải đề phòng, không tiếp xúc gần, không được sát hại voi, không ngủ lại trong chòi rẫy tránh sự cố đáng tiếc. Ngoài ra, hướng dẫn người dân nếu có hoa màu bị voi phá hoại thì kê khai, trình báo chính quyền địa phương để được hỗ trợ theo quy định…

Còn lãnh đạo Trung tâm bảo tồn voi tỉnh Đắk Lắk cho biết, con voi rừng này có độ tuổi khoảng bảy đến 10 năm tuổi. Vào năm 2013, con voi được phát hiện bị dính bẫy của thợ săn khiến sứt vòi và cụt một phần bàn chân. Sau đó, Trung tâm bảo tồn voi đã cứu hộ, chữa trị vết thương rồi thả về tự nhiên. Tuy nhiên, con voi không hòa nhập được với đàn mà sống đơn độc trong các cánh rừng của tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.