Cà Mau kêu gọi đồng bào ủng hộ chống hạn mặn và Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ, đồng thời cũng để giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn do ảnh hưởng của hạn hán, chiều 23-3, MTTQ tỉnh Cà Mau tổ chức lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn.

Lễ phát động ủng hộ phòng, chống Covid-19 và đồng bào bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn tại Cà Mau.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Dũng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh Cà Mau thông tin, hơn ba tháng qua, mặc dù Đảng bộ và nhân dân Cà Mau đã nỗ lực phòng, chống dịch bệnh nhưng tình hình dịch Covid-19 hiện vẫn còn diễn biến phức tạp. Thêm vào đó, hạn hán xâm nhập mặn ngày càng khốc liệt khiến người dân Cà Mau chịu ảnh hưởng nặng nề. Tính đến nay, hạn hán kéo dài khiến các trà lúa của tỉnh thiệt hại hơn 18.000 ha; hơn 20.800 hộ thiếu nước sinh hoạt; hàng trăm tuyến đường bị sụp lún, hư hỏng vì kênh rạch khô cạn, tổng chiều hơn 23,5km và nguy cơ cháy rừng tràm trên toàn bộ lâm phần.

Trước những khó khăn nêu trên và để có thêm nguồn lực ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, MTTQ tỉnh Cà Mau kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo, các cá nhân… trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” tích cực tham gia đóng góp quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn gây ra. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ ít nhất một ngày lương. Đối với các doanh nghiệp và người lao động, tùy khả năng và điều kiện của cá nhân, đơn vị, có đóng góp phù hợp.

Ngay sau lời kêu gọi, tập thể lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, cùng lãnh đạo và cán bộ của các sở, ban, ngành tỉnh Cà Mau đã trực tiếp trao tiền ủng hộ tiền. Tại lễ phát động, Tổng Công ty khí Việt Nam hỗ trợ hai tỷ đồng, Chủ tịch Tập đoàn CEO và Cộng đồng khu vực Miền Tây ủng hộ 500 triệu đồng.

Mọi đóng góp khác xin gửi về số tài khoản cứu trợ: 3761030258929199 của MTTQ tỉnh Cà Mau mở tại Kho bạc tỉnh Cà Mau.

Cán bộ, công chức và doanh nghiệp ủng hộ Cà Mau sau lễ phát động.