Thêm một chiến dịch bảo vệ tê giác châu Phi

Thiên thần của Victoria’s Secret Behati Prinsloo vừa hợp tác với tổ chức Save the Rhino Trust nâng cao nhận thức về bảo tồn tê giác châu Phi.

Siêu mẫu tới Namibia trong tháng này phát động một chiến dịch toàn cầu bảo vệ quần thể tê giác nói chung, đặc biệt là loài tê giác đen cực kỳ nguy cấp.

“Namibia là quê hương tôi. Cơ hội về đây để chứng kiến những gì đang xảy ra, gặp gỡ những người chăm sóc các cá thể tê giác trắng cùng tê giác đen mồ côi, và làm việc với những người theo dõi, kiểm lâm và cộng đồng để nâng cao nhận thức là rất quan trọng đối với tôi. Một ngày nào đó, tôi muốn đưa các con mình trải nghiệm những con vật này trong tự nhiên. Chúng đã truyền cảm hứng cho chúng ta qua nhiều thế hệ, giờ là lúc chúng ta giúp chúng”, Behati chia sẻ.

Với ba cá thể tê giác bị giết mỗi ngày để lấy sừng ở châu Phi, tê giác đen đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng rất cao. Tuy nhiên, các chương trình do cộng đồng và chính phủ hỗ trợ nỗ lực bảo vệ loài.

Chương trình Behati phát động là một phần của dự án Sáng kiến bảo vệ tê giác của tổ chức Save The Rhino Trust, tập trung vào huy động và nâng cao năng lực cho các cộng đồng địa phương tham gia tuần tra và giám sát tê giác đen.

Ca sĩ Adam Levine – chồng siêu mẫu – cũng viết trên Twitter kêu gọi các fan ủng hộ chương trình bảo tồn mà vợ tham gia.

Nhật Anh (Theo SRT)

Nguồn: