Trung Quốc: Thêm bệnh viện 4000 m2 xây trong 7 ngày ở Tân Cương

Thành phố HaMi (Tân Cương, Trung Quốc) xây bệnh viện truyền nhiễm rộng 4.000 mét vuông trong vòng 7 ngày.

Các bác sĩ tại Bệnh viện truyền nhiễm Hami chuẩn bị sẵn sàng. (Ảnh: China News)

Theo Mạng Tin tức Trung Quốc đưa tin ngày 9.2, tiền thân của Bệnh viện truyền nhiễm Hami – Tân Cương là Đội cứu hộ mỏ Hami – Tân Cương. Trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp ngày càng nghiêm trọng ở Tân Cương thì thời gian cho việc xây dựng bệnh viện chỉ được phép gói gọn trong vòng 7 ngày. Đúng theo kế hoạch đặt ra đến ngày 9.2, toàn bộ việc lắp đặt thiết bị đã cơ bản hoàn thành.

Ding Wei, Phó Chủ tịch Bệnh viện truyền nhiễm Hami cho biết: Bệnh viện mới được xây dựng có diện tích 4.000 mét vuông, với kết cấu kiến trúc là 3 tầng trên dưới, quy hoạch 62 giường. Yếu tố vô cùng quan trọng là bệnh viện phải đạt các tiêu chuẩn theo yêu cầu nghiêm ngặt: Các khu vực sạch, khu vực bán ô nhiễm và khu vực bị ô nhiễm cũng như lối đi cho nhân viên y tế và bệnh nhân… phải được xây dựng theo tiêu chuẩn quy hoạch kiến trúc bệnh viện.

Bệnh viện có 3 khoa: Khoa Y tế, Khoa Điều dưỡng và Khoa Tổng hợp. Tạm thời có hơn 50 nhân viên y tế, chủ yếu đến từ các khoa: Hô hấp, Bệnh nặng, Nhiễm trùng và Y học cổ truyền… của Bệnh viện Trung ương thành phố Hami.

Hiện tại, đã hoàn thiện lắp đặt các thiết bị: DR, CT, thiết bị kiểm tra sinh hóa…. cũng như hệ thống không khí trong lành, hệ thống chẩn đoán và điều trị từ xa …..

He Yufang, Bí thư Đảng ủy và Phó Chủ tịch Bệnh viện Trung ương Hami cho biết: Dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của đội ngũ chuyên gia đầu ngành, chúng tôi đã thực hiện một loạt các thay đổi theo yêu cầu, lặp lại các bố cục khoa học trong toàn bộ quá trình thực hiện. Qua 7 ngày làm việc cật lực, Bệnh viện truyền nhiễm Hami đã đạt các yêu cầu để có thể tiếp nhận các bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi mạch vành mới.

Hiện tại, các nhân viên y tế của Bệnh viện truyền nhiễm Hami đang được tiến hành đào tạo gấp rút các kỹ thuật chuyên sâu và các bài tập thực hành để ứng phó kịp thời với đại dịch virus Corona đang bùng phát ở Tân Cương.