Vận chuyển 70 cá thể động vật rừng từ Kon Tum đi TP. HCM tiêu thụ

Sáng 29.10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao 70 cá thể động vật rừng cùng tài xế và một chiếc xe ô tô khách cho Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh để tiếp tục điều tra xử lý.

Nhiều cá thể động vật hoang dã bị phát hiện trên xe khách. (Ảnh: LX)

Trước đó, khoảng 22h khuya 28.10 trong lúc tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, một tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông phát hiện chiếc xe khách mang BKS 82B-003.50 của nhà xe Tư Phầu chạy tuyến Kon Tum đi TP.Hồ Chí Minh có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Tài xế điều khiển chiếc xe là ông Nguyễn Phi Hùng (52 tuổi, trú TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Kiểm tra dưới khoang chứa hành lý, tổ công tác phát hiện nhiều thùng xốp bên trong có 1 cá thể Gấu Ngựa, 1 cá thể Mang, 4 cá thể chồn, cheo đã chết được ướp đá lạnh và nhiều lồng sắt bên trong có 64 cá thể Dúi đang còn sống.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tại thời điểm này, ông Hùng không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn nào chứng minh được nguồn gốc số động vật trên.

Tài xế Hùng khai đã nhận vận chuyển số động vật trên cho nhiều khách hàng gửi từ tỉnh Kon Tum đem xuống TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ…

Đây là vụ vận chuyển động vật rừng thứ 3 mà phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện trong một tuần qua, với tộng cộng 188 cá thể động vật các loại.