Mỹ cử quan chức cấp cơ sở đi dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu Liên Hợp Quốc

Trong khi các nhà lãnh đạo toàn thế giới đến dự Hội nghị thượng đỉnh về Khí hậu ở New York, Mỹ lại được đại diện bởi một quan chức cấp cơ sở.

Marcia Bernicat, phó trợ lý ngoại trưởng chính phụ trách về đại dương và vấn đề quốc tế về môi trường và khoa học, sẽ đại diện cho chính phủ Mỹ tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu Liên Hợp Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Mỹ cử quan chức cấp cơ sở đi dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu Liên Hợp Quốc. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại New York trong ngày khai mạc hội nghị vào thứ Hai 23/9 tới.

Nhưng chính quyền Trump hoài nghi về hành động đưa ra để ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như hoài nghi các tổ chức quốc tế, thường chế giễu các cuộc họp toàn cầu là những sự kiện tốt đẹp mà không có hành động.

Tổng thống Trump đã rút Mỹ ra khỏi hiệp định khí hậu Paris, gọi đó là không công bằng đối với kinh doanh và mới đây đã thu hồi thẩm quyền của California để đặt ra các giới hạn cứng rắn hơn đối với khí thải tự động.

Tổng thư ký Guterres đã triệu tập các nhà lãnh đạo thuộc Liên Hợp Quốc để họp về biến đổi khí hậu trước khi có cuộc họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc để nhân đôi nỗ lực kiểm soát sự nóng lên toàn cầu ở mức không cao hơn 1,5 đến 2 độ C.

Với tình hình nhiệt độ hiện tại đang trên đường vượt ngưỡng 1,5 đến 2 độ C, một báo cáo mới nhất đã cảnh báo biến đổi khí hậu có thể đẩy mức sống của hơn 100 triệu người trên thế giới xuống dưới ngưỡng nghèo đói.