Ngân hàng Commonwealth thông qua chính sách thúc đẩy giảm khí thải

“Đại gia” ngân hàng Commonwealth (CBA) đã trở thành công ty mới nhất của Australia tham gia các nỗ lực quốc tế giảm khí thải, qua đó góp tiếng nói mạnh mẽ thúc đẩy cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Ngân hàng Commonwealth Australia. Ảnh: reuters

Trong báo cáo ngày 7/8, CBA đã nhấn mạnh tới chính sách xã hội và môi trường mới với cam kết đưa khí thải về mức 0 phù hợp với các mục tiêu toàn cầu nêu ra trong thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Cùng nhiều công ty khác của Australia, CBA đã thông qua các chính sách tương tự để thúc đẩy cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và giảm sự lệ thuộc của nước này vào nguồn năng lượng hóa thạch.

CBA cũng có ý định gây quỹ 15 tỷ AUD (tương đương 10,07 tỷ USD) cho các dự án ít khí thải carbon vào năm 2025.

Cuối tháng 7 vừa qua, BHP Group – tập đoàn khai thác mỏ lớn nhất thế giới của Australia, cho biết trong 5 năm tới, sẽ đầu tư 400 triệu USD cho các biện pháp giảm khí thải.

Trong khi đó, các tập đoản bảo hiểm Suncorp Group và QBE Insurance Group cũng đặt mục tiêu loại bỏ sự phụ thuộc vào than đá lần lượt vào các năm 2025 và 2030.

Quỹ đầu tư quốc gia 1.000 tỷ USD của Na Uy – quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất thế giới, mới đây cho biết cũng sẽ giảm đầu tư cho các công ty hoạt động trong những lĩnh vực gây tổn hại cho môi trường.

Báo cáo mới nhất của công ty tư vấn năng lượng Wood Mackenzie cho biết thế giới đang đứng trước nguy cơ không đạt được các mục tiêu trong thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Theo phân tích của công ty, tới năm 2040, than đá, dầu mỏ và khí đốt vẫn đóng góp tới 85% vào nguồn cung năng lượng toàn cầu.

Nguồn: