Nga: Hàng trăm người bị thương vì trận lũ lụt lịch sử tại Đông Siberia

Hơn 400 người đã được đưa đến bệnh viện sau các sự cố liên quan tới lũ lụt tại khu vực Irkutsk (Irkutsk), Đông Siberia, Nga.

Theo TASS, số liệu này vừa được Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Pavel Baryshev thông báo trong cuộc họp của ủy ban phụ trách vấn đề lũ lụt tại khu vực Irkutsk.

Lũ lụt bắt đầu “tấn công” khu vực Irkutsk sau những trận mưa xối xả kể từ hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Hàng trăm người bị thương vì trận lũ lụt lịch sử tại Đông Siberia

Những cơn mưa xối xả đã gây ra ngập lụt nặng nề, làm ảnh hưởng tới 3.735 ngôi nhà, nơi sinh sống của hơn 9.000 người ở 31 khu dân cư thuộc thành phố Irkutsk. Các báo cáo sơ bộ cho thấy, tại khu vực thị trấn Tulun, nước đã dâng lên mức 12 mét, cao hơn mức nước khẩn cấp 7 mét. Nước lũ cũng đã nhấn chìm 32 cơ sở công cộng quan trọng, 17 tuyến đường và 13 cây cầu. Nhà chức trách cho biết lũ lụt đã khiến một người chết và hai người mất tích.

Chính quyền địa phương đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và bắt đầu sơ tán các cư dân trong vùng bị ngập lụt. Các cơ quan khẩn cấp Nga đã huy động nhiều thuyền và máy bay lên thẳng để sơ tán người dân ra khỏi vùng ngập lụt. Theo Bộ Các tình trạng khẩn cấp, đã có gần 840 người đã được sơ tán tới nơi an toàn.

Tình trạng khẩn cấp do thiên tai đã ngay lập tức được ban bố. Nhiều hộ nông dân và các công ty về nông nghiệp trong khu vực bị ngập lụt đang phải đối mặt với nhiều thiệt hại. Theo RIA Novosti, đợt lũ lụt lần này tại Irkutsk cũng giết chết hàng nghìn gia súc.