“Đại gia” Total chuyển hướng đầu tư vào bảo tồn và tái trồng rừng

“Đại gia” ngành năng lượng Pháp Total thông báo rằng doanh nghiệp này sẽ đầu tư 100 triệu USD mỗi năm vào các dự án bảo tồn và tái trồng rừng.

Biểu tượng Tập đoàn dầu khí khổng lồ Total. Ảnh: EPA

Thông báo này được Giám đốc điều hành (CEO) Patrick Pouyanne đưa ra ngày 6/7 tại một cuộc họp tổ chức tại Aix-en-Provence, miền Nam nước Pháp.

Ông khẳng định rằng cách hiệu quả nhất hiện nay để loại bỏ khí carbon với chi phí dưới 10 USD/tấn khí là trồng lại rừng.

CEO Total cũng nói thêm đây không phải là một dự án từ thiện mà là hoạt động đầu tư vào trung và dài hạn.

Dự án này dành cho cho các khu rừng và nó phải kéo dài rất lâu để mang tới tác động tích cực cho Trái Đất.

Trước đó, kết quả nghiên cứu công bố ngày 4/7 của Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sỹ (ETH Zurich) cho biết một chiến dịch tái trồng lại khổng lồ phủ xanh khoảng 900 triệu hécta sẽ giúp xử lý 205 tỷ tấn khí carbon.

Chiến dịch này có thể giúp làm chậm lại tốc độ biến đổi khí hậu, thu giữ được 2/3 lượng khí thải carbon và giảm tổng mức khí này trong khí quyển xuống mức thấp nhất trong gần một thế kỷ.

Tuy nhiên, cả nghiên cứu trên lẫn thông báo của Total đều nhận được sự thận trọng của các nhà hoạt động vì môi trường.

Trước đó chỉ vài ngày, Total cho biết họ đã bắt đầu sản xuất nhiên liệu sinh học tại một nhà máy lọc dầu ở miền Nam nước Pháp, một dự án đã vấp phải sự phản đối của các nhà môi trường và người nông dân nước này do kế hoạch nhập khẩu dầu cọ của Total.

Nguồn: